Ban tổ chức ĐHGT Thế giới mời gọi các gia đình đón khách hành hương

30/12/2022
422
 
 
 GMG Lisbona 2023
 
GMG Lisbona 2023 

Ban tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023 cho biết, hiện nay dịch vụ đăng ký đón khách hành hương đến tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới đã bắt đầu, đồng thời mời gọi các gia đình sẵn sàng đón tiếp các bạn trẻ đến tham dự sự kiện quan trọng diễn ra từ ngày 01 đến 06/8/2023 tại Lisbon.
 

Theo ban tổ chức, mỗi nhà ở các Giáo phận Lisbon, Santarem và Setubal của Bồ Đào Nha có thể đón tiếp ít nhất hai khách hành hương và họ không nhất thiết phải nói ngôn ngữ của những người được chào đón. Ban tổ chức sẽ chia các nhóm hành hương cho các giáo xứ của các giáo phận đã đăng ký đón tiếp các tín hữu, và sau đó mỗi giáo xứ sẽ phân bổ khách hành hương cho các gia đình, tùy theo mức độ gần gũi của giáo xứ với cộng đoàn nơi giáo xứ hoạt động.

Vì lý do này, việc đăng ký đón khách hành hương của các gia đình phải được thực hiện tại các giáo xứ của họ. Ban tổ chức giải thích: “Đón tiếp những người hành hương là một cách tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới, đón tiếp Chúa Kitô tại nhà và giúp những người trẻ có được trải nghiệm tốt nhất có thể trong tuần của Ngày Giới trẻ Thế giới”.

Để đăng ký, các gia đình phải đáp ứng một số yêu cầu như: đón ít nhất hai khách hành hương cho mỗi gia đình/nhà; chuẩn bị một chỗ thích hợp cho khách hành hương ở lại qua đêm; những người chịu trách nhiệm của mỗi hộ gia đình phải là người lớn.

Ban tổ chức cũng nhấn mạnh rằng không cần thiết phải nói ngôn ngữ của những người hành hương được chào đón. Theo đó, điều quan trọng nhất là gia đình sẵn sàng chào đón những người hành hương một cách quảng đại và nồng nhiệt, góp phần làm cho trải nghiệm của họ trở nên đáng nhớ.

Đăng ký tham gia Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023 đã được mở từ tháng Mười. Trong một cuộc phỏng vấn, Đức cha Américo Aguiar, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Lisbon và cũng là trưởng ban tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới cho biết, đã có hơn 300.000 người đăng ký tham gia sự kiện này. Ngài hy vọng số người đăng ký có thể lên đến một triệu.

Việc tham gia vào các sự kiện chính của Đại hội, như Thánh lễ Khai mạc, Chào mừng Đức Thánh Cha, Chặng đàng Thánh giá, Canh thức và Thánh lễ, đều miễn phí. Sẽ có những khu vực cụ thể dành cho những người đăng ký tham gia các sự kiện này.

Đăng ký trả phí của khách hành hương bao gồm, ngoài quyền vào các khu vực dành riêng cho các sự kiện trung tâm, bảo hiểm tai nạn, phương tiện giao thông công cộng, bộ dụng cụ hành hương và quyền tham gia các hoạt động văn hóa của Lễ hội Thanh niên. Cũng có thể chọn đăng ký trả phí bao gồm cả ăn uống và chỗ ở.

Giá trả phí dao động từ 50 đến 235 euro. Các khoản thanh toán được thực hiện trước ngày 31/12 sẽ được giảm giá 10%. Các khoản thanh toán được thực hiện trước ngày 15/3/2023 sẽ được giảm 5%.

Nguồn : Vaticannews