Thánh lễ kỷ niệm 13 năm thụ phong Giám Mục của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh

05/08/2017
5490
Sáng thứ Sáu, ngày 04/08/2017, tại hội trường Tòa giám mục Thanh Hóa, Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh đã cử hành thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 13 năm ngày thụ phong giám mục của ngài (04/08/2004-04/08/2017).

Tham dự thánh lễ có rất đông quý cha giáo phận Thanh Hóa và đặc biệt có sự hiện diện của cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng – Tổng thư ký Uỷ Ban Công Lý và Hòa Bình - thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và quý cha đến từ Tổng giáo phận Huế. Bên cạnh đó, sự góp mặt đông đảo của các chủng sinh, nữ tu, hội đồng mục vụ và đại diện giáo dân đã diễn tả tinh thần hiệp thông của mọi thành phần dân Chúa cũng như những tình cảm sâu xa mà đoàn chiên Thanh Hóa dành cho Đức Tổng Giuse.



Đầu thánh lễ, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ đã thay lời cho cộng đoàn hiện diện bày tỏ tâm tình cảm mến tri ân lên Đức Tổng Giuse. Cha Micae nói “.……mới ngày nào đó mà nay Đức Tổng đã lãnh nhận sứ vụ giám mục (GM) được tròn 13 năm. Có thể nói đó là 13 năm hồng ân Thiên Chúa, nhưng cũng không ít chặng đường chông gai… Năm nay, giáo phận mừng ngày kỷ niệm thụ phong GM của Đức tổng khác với mọi năm: Vừa vui mừng nhưng cũng lại vừa man mát nỗi buồn. Vui vì Đức Tổng đã được Chúa thương cất nhấc lên vị trí cao sang hơn là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và là Tổng giám mục Tổng giáo Phận Huế. Còn man mác nỗi buồn vì Đức Tổng chỉ còn là Giám quản tông tòa Thanh Hóa…” Cùng với tâm tình tri ân, cha Micae cũng kính chúc Đức Tổng với dồi dào ơn khôn ngoan và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để chu toàn sứ vụ cao cả là nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên mà Chúa đã thương trao phó.   



Đáp lại, Đức Tổng bày tỏ niềm vui mừng vì đã nhận được những tâm tình mến yêu của mọi người gần xa. Ngài cũng nói lên lời cảm ơn chân thành tới quý cha cùng tất cả những ai đang chung tay xây dựng giáo phận và mời gọi mọi người hiệp ý trong tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã ban qua sứ mạng giám mục của ngài, đồng thời cầu nguyện cho giáo phận ngày một vững mạnh và sớm có tân giám mục. 



Thánh lễ tạ ơn tiếp tục được cử hành một cách ấm cúng và sốt sắng. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phaolô Trần Ngọc Loan – hạt trưởng và chính xứ Tam Tổng – đã một lần nữa nhấn mạnh sự tri ân và cảm tạ lên Thiên Chúa cũng như đối với Đức Tổng Giuse. Mượn lời của “Khúc Ca Tạ Ơn”, cha Phaolô đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về những chặng đường mà Đức Tổng đã đi qua, cho dù gặp muôn vàn những khó khăn, có những giai đoạn tưởng chừng như ơn gọi sẽ không được tiếp tục, nhưng với sự tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa, Đức Tổng tiếp tục bứớc đi. Cha Phaolô nhấn mạnh: “Những nghịch cảnh đã không làm Đức Tổng chùn bước, khó khăn không làm Đức Tổng thất bại, nỗi buồn không làm Đức Tổng thất vọng. Đức Tổng đã dựa vào ơn Chúa, sự bảo trợ của Đức Maria, thánh cả Giuse quan thầy, để đứng lên bước đi vững vàng trong sứ vụ được Chúa trao phó, thành bản trường ca tri ân Chúa trong hành trình hiến dâng của người tông đồ Chúa Giêsu”. 



Niềm vui trong dịp kỷ niệm 13 năm lãnh nhận sứ vụ Giám mục của Đức Tổng Giuse còn được tiếp tục với bữa tiệc chứa chan tình cha con sum họp ngay sau thánh lễ. 

Xin Chúa tiếp tục đoái thương gìn giữ và ban phúc lành cho Đức Tổng Giuse của chúng con. 













BTT. GP. Thanh Hóa.