Câu chuyện đức tin của Alex Kalscheur và gia đình trong tai nạn

10/08/2018
1287
Trong kỳ nghỉ hè tại Pháp, Alex Kalscheur, một chàng trai 18 tuổi người Mỹ đã bị tai nạn gãy xương sống. Tuy thế, trong tình cảnh không may này, Alex và gia đình luôn tin tưởng vào Chúa và nhìn thấy phúc lành của Chúa trong mọi lúc.

Ngày 6 tháng 7 vừa qua (2018), 5 ngày trước khi Alex Kalscheur, một chàng trai 18 tuổi người Mỹ, thuộc giáo xứ Đức Bà Greenwood ở bang Indiana, kết thúc kỳ nghỉ 2 tuần ở Pháp tại gia đình của một người bạn lâu năm của gia đình, thì tai nạn xảy đến. Sáng sớm hôm đó, chàng trai Alex đã đi tham dự Thánh lễ ngày thứ sáu đầu tháng tại nhà thờ Đức Bà Paris. Và cũng tại đây, Alex đã mua hai cỗ tràng hạt, rồi chạm các tràng hạt vào một thánh tích được tin là các gai nhọn của vòng gai Chúa Giêsu phải đội trong cuộc Thương khó, được bà thánh Êlêna, mẹ của vua Constantin, đưa từ Giêrusalem về châu Âu vào thế kỷ thứ tư.

Tai nạn bất ngờ

Đến chiều, Alex và gia đình người chủ cùng tham dự một lễ hội tại một lâu đài trên dãy núi Alps. Alex khi đó vẫn giữ hai tràng hạt trong túi. Và rồi tai nạn khủng khiếp đã xảy ra. Alex nói với bà Kalscheur mẹ mình: “Mẹ à, thật là đẹp. Các vì sao đang xuất hiện và con muốn nhìn thấy các ngôi sao này rõ hơn.”
 
Thế là Alex trèo lên một bức tường cao hơn nửa thước và ngước nhìn bầu trời. Alex không nhớ chuyện gì xảy ra, nhưng cậu đã bị té xuống ở phía bên kia bức tường, rơi xuống đất từ độ cao gần 10 mét. Cú ngã khiến cho một đốt xương sống của Alex bị gãy còn một đốt khác cũng bị tổn thương. Alex có thể cử động đầu gối nhưng bắp chân và bàn chân thì không còn nhúc nhích được, dù là nếu ai đó nhấn vào chúng thì Alex cảm thấy được. Alex cảm thấy đau đớn khủng khiếp và không thể ngồi thẳng lên được.

Tai nạn đã xảy ra bất ngờ và khủng khiếp, bà Amy mẹ của Alex đã ở bên cạnh con trai mỗi ngày trong thời gian chờ đợi con phục hồi và có thể trở về lại Hoa kỳ.

Nhìn thấy ơn Chúa trong mọi sự, dù trong tai nạn

Tuy nhiên trong khó khăn thử thách này, cả Alex và gia đình đều nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong biến cố này. Trước hết, đối với bà Amy mẹ của Alex, thật là kỳ diệu khi dù bị ngã từ trên cao xuống như thế, Alex chẳng bị trầy xước gì trên cơ thể, ngoại trừ ở một cùi chỏ. Các bác sĩ nói với bà rằng Alex dường như là được nâng đỡ khi rơi xuống. Bà Amy kể: “Các phép lạ cứ đang tiếp tục tỏ ra. Các bác sĩ ở Pháp cách chung không tỏ ra quá lạc quan, tuy nhiên các bác sĩ nói con tôi sẽ đi lại được. Họ không biết chắc con tôi có hoàn toàn phục hồi không, và nó sẽ là một cuộc chiến đấu, tuy nhiên họ lạc quan về khả năng hồi phục của con tôi.”

Bà Amy kể thêm các phúc lành khác, gồm cả việc có hai bác sĩ hiện diện trong bữa tiệc ở lâu đài trên dãy núi Alps hôm xảy ra tại nạn, nhờ thế họ có thể trợ giúp cho Alex trong thời gian chờ xe cứu thương đến. Một người bạn của gia đình Alex quen với một bác sĩ ở cách bệnh viện Alex đang nằm 20 phút đi bộ và bác sĩ này đã mời bố mẹ Alex ở tại gia đình bà bao lâu họ cần ở để chăm sóc cho Alex. Đặc biệt, được rước Mình Thánh Chúa hàng ngày là một phúc lành đối với họ.

Alex yêu thích Thánh lễ và tình yêu dành cho Chúa thật lớn

Bà Amy chia sẻ về con trai mình: Alex yêu thích tham dự Thánh lễ; cậu huấn luyện các em giúp lễ của giáo xứ và làm người điều khiển hướng dẫn cho các Thánh lễ cuối tuần ở nhà thờ. Nếu vì lý do nào đó mà gia đình đi lễ vào ban trưa, thì Alex sẽ đi một lễ nữa vào lúc 6 giờ chiều để làm người dẫn lễ. Nếu người ta cần người giúp lễ, Alex sẽ giúp cả hai lễ. Bà mẹ nhận thấy Alex có một lòng yêu quý Thánh lễ hiếm gặp thấy ở những thanh niên cùng lứa tuổi với cậu. Alex là một người có đời sống thiêng liêng và tình yêu cậu dành cho Chúa Kitô thật là lớn.

Lòng quảng đại của tha nhân

Gia đình Alex cũng nhận được rất nhiều lời cầu nguyện và nâng đỡ từ giáo xứ, các gia đinh, bạn bè và cả những người không quen biết. Tuy thế, họ phải tìm cách đưa Alex về Mỹ để tiếp tục chữa trị. Chi phí cho chuyến bay với các phương tiện đặc biệt và các nhân viên y tế để có thể đưa Alex về nhà tốn kém khoảng từ 75 đến 100 ngàn đô la. Và một lần nữa, phép lạ tiếp tục đến với gia đình Alex.

Một chiến dịch GoFundMe – Tài trợ cho tôi -  được khởi động trên mạng internet và cho đến ngày 27 tháng 7, số tiền quyên góp đã được gần 75 ngàn đô la. Giáo xứ của Alex bán thức ăn trong hai ngày 21 và 22 tháng 7, thu được 5 ngàn, và những cố gắng khác nữa để cộng tác tương trợ với gia đình Alex. Bà Amy mẹ của Alex lau những giọt nước mắt tuôn trào vì xúc động trước lòng quảng đại tốt lành của nhiều người.

Đức tin là điều quan trọng nhất nâng đỡ họ trong từng ngày

Những hỗ trợ này mang lại một phần hy vọng cho gia đình bà, nhưng chính đức tin của họ là điều quan trọng nhất nâng đỡ họ mỗi ngày qua đi. Bà chia sẻ: “Sau khi chồng tôi lần hạt Mân côi bên cạnh giường Alex xong, ông đã cảm thấy một bàn tay lớn đặt trên vai ông và ông cảm thấy bình an. Giây phút đó đang giúp ông.”

Còn Olivia Kitchell, chị gái 21 tuổi của Alex, khi nghe tin em trai gặp tai nạn, đã cùng chồng đọc kinh Mân côi cầu nguyện cho cậu. Cô cũng chia sẻ: “Đức tin rất là quan trọng. Điều đầu tiên và duy nhất chúng tôi có thể làm là cầu nguyện. Điều cần thiết duy nhất là tin tưởng vì chúng tôi hoàn toàn không thể làm gì. Chúng tôi không phải là những người duy nhất trên thế giới đau khổ và chúng tôi phải cẩn thận để không nghĩ là chỉ có mình đau khổ. Tất cả chúng ta đau khổ với nhau và vinh quang chính là khi chúng ta đau khổ với Chúa Kitô, chúng ta sẽ sống lại với Ngài.”

Hồng Thủy

(VaticanNews 09.08.2018)