NGÀY HỘI ƠN GỌI DÒNG MTG THANH HÓA - HÃY ĐẾN MÀ XEM (19-20/6/2022)

23/06/2022
2848

Theo truyền thống hằng năm, Chúa nhật IV Phục sinh thường được chọn làm ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ, Đó cũng là ngày  hội ơn gọi cho các bạn trẻ giáo phận Thanh Hoá thân yêu.  Năm nay, Ban Tuyển Sinh của hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hoá chọn hai ngày 19-20/6 là ngày hội ơn gọi của hội dòng, trong tinh thần mừng kỷ niêm 90 năm thành lập giáo phận và của hội dòng.
 

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên nhà dòng đã nhộn nhịp tưng bừng để  chào đón các bạn nữ từ khắp các giáo xứ trong giáo phận về tham dự “ Ngày Tìm Hiểu Ơn Gọi Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hoá ”. Với chủ đề: “ Hãy đến mà xem” chương trình  giúp các em có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu về ơn gọi thánh hiến, đặc biệt là ơn gọi sống đời thánh hiến theo linh đạo Mến Thánh Giá.
 

  Về tham dự ngày hội ơn gọi hôm nay có sự hiện diện của chị Phó Tổng Phụ Trách, quý chị trong Ban Huấn Luyện của hội dòng, các Thanh Tuyển Sinh và đông đảo các bạn trẻ đến từ khắp các giáo xứ trong giáo phận.
 

Đúng 8h, Hội trường của Đệ Tử Viện đã vang lên tiết mục khởi động với vũ khúc “Thanh Tuyển Sinh”để chào đón  quý chị đại diện và các Tham Dự Viên.
 

Sau vũ khúc, Chị Catarina, Phụ Trách Đệ Tử Viện, trưởng ban tổ chức, có lời khai mạc để chào đón các Tham Dự Viên đến với ngày hội.  

 Sau đó, chị Phụ Trách Catarina tiếp tục chia sẻ với các em qua bài phát biểu.  Chị nói: “Trong lúc các bạn đang tìm, chọn lựa hướng đi cho tương lai, thì Chúa Giê su đã can thiệp vào cuộc đời bạn, Ngài muốn các bạn thuộc về Ngài. Vì thế, Chúa đã mời gọi các bạn đến đây, các bạn đã đáp trả. Hãy ở lại và nhìn xem Giê-su đang sống và hoạt động nơi những người nữ tu Mến Thánh Giá Thanh Hóa…”.

Sau những lời mở đầu đầy ý nghĩa, Chị đã mời gọi các bạn trẻ hướng cái nhìn vào Chúa Giê-su Cứu Thế, là đối tượng duy nhất của nữ tu Mến Thánh Giá , được phác họa qua linh đạo và những hoạt động của Dòng, bằng hình ảnh rất thiết thực qua màn ảnh nhỏ.

Sau đó là lời nhắn nhủ thân thương dành cho các ban tham dự viên: “Bạn là người khao khát có  một cuộc đời ý nghĩa, bạn muốn  trở nên bông hoa thơm ngát dâng hiến cho cuộc đời. Bạn hãy trở thành cánh tay nối dài của Chúa Giê-su. Hãy là hiện thân của Người ngay giữa trần gian này, để ngang qua bạn, mọi người nhận biết  tình yêu Thiên Chúa. Hãy đến với hội dòng MTG Thanh hóa, chúng ta cùng nhau tiếp nối sứ mạng yêu thương của Người.”

Kết thúc phần khai mạc, các bạn trẻ giải lao ít phút để chuẩn bị cho phần thi “Rung Chuông Vàng”. Các Tham Dự Viên rất hào hứng để tìm hiểu và khám phá kho tàng kiến thức về Ơn gọi, Kinh Thánh, Giáo Phận và Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa.  

 
 

Chương trình của buổi sáng được kết thúc bằng một bữa ăn trưa buffet đầy thân tình. Đây cũng là cơ hội để các tham dự viên trò chuyện, thăm hỏi, giao lưu và làm quen hơn với nhau.

Với bài chia sẻ đậm nét sư phạm và vốn kiến thức phong phú về “Đời sống Thánh Hiến và ơn gọi MTG”. Chị Tổng Phụ Trách Cécine đã lôi cuốn các bạn trẻ vào dòng suy tư về ơn gọi và hướng các bạn tập trung vào mục đích chính của ngày gặp gỡ hôm nay. Ngày mà các bạn thực sự được sống và ở lại với Chúa Giê-su trong Hội Dòng.

 

Phần tạo sự hứng khởi, niềm vui và lòng tin nơi các tham dự viên nhất đó là cuộc thi tài năng nghệ thuật. Trong cuộc thi các bạn đã khám phá và cảm nghiệm được những ân ban tài năng Chúa dành cho mỗi người.

Sau một ngày hoạt động sôi nổi, các bạn được đắm chìm trong tình yêu của Chúa Giê-su nơi Bí tích Thánh Thể qua Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa. Bầu khí ấm cúng này được nối dài trong bữa ăn tối khi các bạn cùng nhau chia sẻ Bánh Thánh, cùng nhau bẻ bánh cuộc đời.
 

Chương trình văn nghệ nói lên tâm tình biết ơn các vị tiền bối  đã có công hình thành xây dựng và phát triển hội dòng. Với sức sống trào tràn, và sự năng động của tuổi trẻ, chị em đã mang đến cho chương trình những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn, giúp các bạn trẻ tìm về hành trình và cuộc sống với nhiều những thăng trầm và biến cố phát triển của hội dòng.
 

 Những giây phút hồi tâm cuối ngày giúp các em nhìn rõ Chúa và chính mình, để từ đó đáp lại lời mời gọi tha thiết của Chúa trong tâm hồn mỗi người.
 

Thánh lễ bế mạc được long trọng tổ chức vào lúc 5h30’ ngày 20 với sự tham dự đầy đủ của các tham dự viên và các thành phần trong hội dòng.  Cha Thomas cũng đã giúp các bạn trẻ nhận rõ hơn về giá trị của ơn gọi, đặc biệt là ơn gọi dâng hiến, từ đó các em nhận ra ý Chúa muốn trên cuộc đời của mình. Thánh lễ kết thúc với những lời cầu chúc rất chân thành đến từng tham dự viên. Đại diện của các Tham Dự Viên đã ngỏ lời cảm ơn Hội Dòng đã tổ chức cho các em khóa tìm hiểu ơn gọi đầy ý nghĩa này.


Mọi người chia tay trong lưu luyến, một chút kỉ niệm, một chút suy tư, một chút kinh nghiệm còn đọng lại nơi  kẻ ở người đi. Nguyện xin Chúa Giêsu – Đấng đã quy tụ chúng con lại, cũng cho chúng con can đảm vượt qua những khó khăn, sợ hãi và lo âu để sẵn sàng lựa chọn vác thập giá và lựa chọn cho mình một bậc sống theo ý Chúa.

 Xin xem hình ảnh tại đây!

BTT Dòng MTG Thanh Hóa