Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt

03/01/2018
5269
Sáng Chúa Nhật ngày 31/12/2017, Hội dòng MTG Thanh Hóa đã long trọng cử hành thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ do cha Micae Trịnh Ngọc Tứ - chính xứ Sầm Sơn, đại diện Đức giám quản làm chủ tế, cùng đồng đế với ngài có cha nguyên tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha Giuse Nguyễn Văn Bình – hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng sự hiện diện của bà con giáo dân trong giáo xứ Chính Tòa - Thanh Hóa.

Trước khi cử hành thánh lễ tạ ơn, Hội Dòng Mến Thánh Gía đã cử hành và tham dự những giờ chầu sốt sắng thay mặt giáo phận. 



Đúng 9h30, đoàn rước đồng tế bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng ca du dương và trầm bổng của quý sơ toàn hội dòng. Trước khi cử hành thánh lễ, cha Micae thay lời cho quý cha đồng tế chúc mừng Hội Dòng trong ngày hồng phúc thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa, đồng thời cha cũng cầu chúc quý sơ luôn là những chứng nhân của Chúa trong cuộc sống thường ngày. 






Tiếp trong tâm tình cảm tạ, chia sẻ trong thánh lễ, từ hình ảnh gia đình Thánh Gia, cha nhấn mạnh về đời sống cộng đoàn, mối tương quan giữa chị em với nhau, nâng đỡ nhau trong đời sống cộng đoàn, sống khiêm cung, ôn hòa và nhẫn nại với hết mọi người. Qua đó, cha mời gọi mỗi sơ biết từ bỏ đi cái tôi cá nhân để sống và đón nhận sự khác biệt của chị em mình, cùng chung tay xây dựng hội dòng, góp phần vào công cuộc truyền giáo của giáo phận, đem tình yêu của Chúa đến với hết thảy mọi người.










Ngọc Dung