Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa Mừng Lễ Suy Tôn Thánh Giá

15/09/2017
4312
Trong tâm tình hiệp thông với với đại gia đình Mến Thánh Giá Việt Nam, Hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa đã long trọng mừng kính Lễ Suy Tôn Thánh Giá, vào lúc 5 giờ 00, thứ Năm, ngày 14/09/2017.

Chủ tế thánh lễ là cha Micae Trịnh Ngọc Tứ -  đại diện Đức giám quản tại Thanh Hóa, cùng đồng tế có cha Giuse Nguyễn Văn Bình – hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, quý cha giáo chủng viện Thanh Hóa, quý cha phục vụ tại Tòa Giám mục   giáo dân giáo xứ Chính Tòa.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, xen lẫn niềm vui và sự phấn khởi. Ngỏ lời với cộng đoàn hiện diện, cha chủ tế Micae đã quảng diễn ý nghĩa của mầu nhiệm Thập giá, ngài nói: “...chúng ta Suy Tôn Thánh Giá, tôn thờ Thánh Giá, không chỉ đơn thuần là tôn thờ một biểu tượng, càng không phải tôn thờ đau khổ và chết chóc, cũng chẳng phải tôn thờ một báu vật gợi nhớ một kỷ niệm xa xưa, nhưng chúng ta suy tôn Thánh Giá, tức là suy tôn ‘Tình yêu’, Thánh Giá, là tất cả đối với chúng ta, nói lên trọn vẹn niềm tin của chúng ta và là niềm hy vọng duy nhất mà chúng ta có. Vì thế, khi chúng ta cử hành lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Giêsu là cử hành với niềm vui vì được ơn cứu độ. Ngày này, Thánh Giá được trình bày không phải dưới khía cạnh khổ đau, hay nặng nề thiết yếu của cuộc sống cần phải vác theo Đức Kitô, nhưng dưới khía cạnh vinh quang, để những người tin vào Chúa Giêsu tự hào và không có khóc lóc….”

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, cha chủ tế, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn hiện diện hướng về cây Thánh Giá Đại Hội giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc để cử hành nghi thức suy tôn. Trong suốt một tuần vừa qua, hội dòng Mến Thánh giá đã cung nghinh Thánh giá và tôn vinh thánh giá Chúa Giêsu, là đối tượng duy nhất của lòng trí các xơ, những con người lấy linh đạo Thánh giá làm hành trang cho đời sống tu trì.

Mừng kính Lễ Suy tôn Thánh giá hôm nay, không đơn thuần chỉ là kỷ niệm một biến cố nhưng trên hết là sống lại Mầu nhiệm Tự Hủy của Đức Kitô – đối tượng duy nhất mà mỗi xơ Mến Thánh Giá đã chọn lựa. Đây cũng chính là cơ hội để mỗi xơ một lần nữa làm mới lại tình yêu của mình đối với thập giá và lý tưởng mà các xơ đã theo đuổi, để từ đó mỗi người biết ý thức sẵn sàng đón nhận những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, biết góp nhặt những cây thánh giá nhỏ mà Chúa gửi đến trong từng ngày sống, biết hy sinh cho tha nhân, hy sinh vì những lý tưởng cao đẹp và nhất là biết yêu người khác với một tình yêu chân thành, quảng đại theo gương Thầy chí Thánh Giêsu, ngõ hầu có thể loan báo cho muôn người được biết: Thiên Chúa chính là Tình yêu.










ANNA THÙY DUNG