Hiến Lễ Cuộc Đời - Suy Niệm Về Sự Ra Đi Của Một Nữ Tu Mến Thánh Giá

17/11/2016
4349

Vào lúc 15g30 thứ Năm, ngày 17/11/2016, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh và một số linh mục trong giáo phận Thanh Hóa, cùng bà con thân quyến và chị em trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa đã cử hành thánh lễ an táng cho nữ tu Agnes Phan Thị Bảng tại Nguyện Đường của Hội Dòng.

Nữ tu Agnes Phan Thị Bảng sinh ngày 15/2/1937, tại Đông Ninh, Đông Sơn, Thành phố Thanh Hóa. Chị là con thứ hai trong gia đình có chín người con. Thiên Chúa đặt để trong chị một khao khát sống đời tu từ bé,nên khi mới 14 tuổi chị đã xin gia nhập Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. Và từ đó, ơn gọi của chị Agnes ngày một lớn lên dọc theo chiều dài lịch sử của Hội Dòng.

Ngày 17 tháng 11 năm 2016 vừa qua, sau 54 năm là một nữ tu Mến Thánh Giá Thanh Hóa và 79 năm là một Kitô hữu, chị Agnes đã nhẹ nhàng ra đi theo tiếng gọi của Đấng Chiên Lành trong vòng tay ân cần, yêu  mến của chị em Hội Dòng và thân bằng quyến thuộc.
 

Trang sử đời chị là một cuộc dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa như một hiến lễ toàn thiêu. Tinh thần đơn sơ và yêu thích lao động của chị vẫn mãi thuộc về di sản thiêng liêng của Hội Dòng MTG Thanh Hóa. Câu nói thường trực trên môi chị trước khi qua đời: “cầu nguyện cho em được ơn chết lành” vẫn còn vang vọng đâu đây trong hồi ức của chị em, khiến cả Hội Dòng vô cùng tiếc thương và cảm mến.
 

Có lẽ chị Agnes đã kịp chuẩn bị hành trang đầy đủ cho chuyến đi về nhà Cha nhờ việc kiên trì dâng lễ vật khổ chế hèn mọn kết hợp với hy tế của Đức Kitô Chịu Đóng Đinh - là Đối Tượng Duy Nhất của cuộc đời chị. Bởi vậy, chắc chị sẽ an lòng khi đến trình diện Đấng mà chị đã luôn yêu mến, tin thờ và noi theo.
 

Trong lời tiễn biệt chị Agnes, nữ tu Cecile Vũ Trang Nhung, Tổng phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, đã thay lời cho tất cả quý chị em, để trao gửi tình thương mến của mọi thành viên trong Hội Dòng tới chị Agnes và hẹn ngày tái ngộ với chị trên Nước Trời. Có thể nói được rằng, hiến lễ đời chị là một gương mẫu cho các thế hệ nữ tu trẻ hôm nay, cũng như cho tất cả những ai muốn sống đời tận hiến trong âm thầm, khiêm nhu và vâng phục.
 

Cùng với Nữ tu Agnes, chúng ta tạ ơn Chúa đã yêu thương tuyển chọn chị trong ơn gọi làm người, làm con Chúa, và đặc biệt làm một nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa.
 

Xin phó dâng linh hồn Nữ tu Agnes cho lòng Thương Xót Chúa qua lời bầu cử của thánh nữ Agnes, đấng đã bảo trợ chị trong suốt hành trình 79 năm làm con Chúa trên dương gian này. Xin Chúa đoái thương sớm đón nhận linh hồn Agnes vào hưởng tôn nhan Chúa.
 

 

 

BTT. Hội Dòng MTG Thanh Hóa