Dòng Mến Thánh Giá Thanh hóa: Thường huấn hè 2015

14/06/2015
4125

Sau ngày đại lễ hân hoan mừng hồng ân kim khánh khấn Dòng, lễ vĩnh khấn và tiên khấn của một số chị em thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh hóa, Hội Dòng lại vui chào đón khóa thường huấn học dành cho toàn thể chị em khấn trọn trẻ của Dòng được khai mạc vào sáng ngày 13/06/2015, do chính Đức Cha giáo phận giảng dạy.
 

Từ ngày 13 đến hết ngày 17 tháng 6 năm 2015, Khóa học gồm 150 học viên, với chủ đề “Một trái tim mới, một tinh thần mới” (Ed 36, 26), Đức Cha hướng chị em đến trước một viễn ảnh mang mầu tin-yêu- hy vọng của tổng Tu Nghị  Dòng sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới đây.
 

Trong Hội Trường đơn sơ của Hội Dòng nhưng là điểm gặp gỡ tình Cha con. Hơn 150 chị em khấn trọn của thế hệ trẻ. Chỉ có 4 ngày thường huấn, nhưng Đức Cha đã giúp cho chị em có một tổng quan về hiện tình thế giới đang chuyển mình trong nhiều lãnh vực và hiện tình của Giáo hội, Giáo phận cũng như Hội Dòng, hầu khơi dậy trong chị em những suy tư và chọn lựa thích hợp những nhân sự quết định cho nhiệm kỳ tới. Đức Cha đã giúp chị em xác định rằng chị em sẽ không thể đem Chúa vào thế giới này nếu mỗi người không đầy Chúa, thiếu hiểu biết và thiếu nỗ lực canh tân, thiếu tinh thần dấn thân trong sứ vụ.
 

Hướng về sự kiện lịch sử của Hội Dòng trong kỳ Tổng Tu nghị tới, Đức cha đã định hướng cho đoàn con một đường lối đầy ánh sáng, những gợi ý cho tiêu chí lãnh đạo thích hợp hoàn cảnh, và canh chừng chúng con khỏi bị hủy hoại theo cảm nghĩ thế gian, đã chặn ngăn chúng con khỏi những thái độ thiếu tích cực, đã chấn an chúng con trước bão tố dư luận đời thường, đã động viên chúng con giữa thử thách gian nan, vvv. Đức Cha đã nói lên tất cả những gì cần nói từ tấm lòng người Cha. Chúng con mãi ghi khắc tình phụ tử của Đức Cha, chúng con sẽ cố gắng hiệp nhất để cùng với ơn Chúa và với sự hướng dẫn của Đức Cha, nỗ lực góp phần mình vào công cuộc tân phúc âm hóa chính đời sống gia đình Hội Dòng chúng con bằng “một con tim mới và một tinh thần mới” ( Ed 36, 26).
 

Khóa học đã khép lại và cánh của mới mở ra hướng chúng con đến chân trời hy vọng. Khóa học đã để lại cho chúng con bao ấn tượng đẹp của tâm tình Cha con trong khát vọng thăng tiến Hội Dòng. Để đến chân trời mới, chúng con sẽ phải trải qua từng bước của thách đố, nhưng chúng con an tâm vì Đức Cha vẫn còn đó đồng hành nâng đỡ chúng con.
 

Chiều nay, chúng con sẽ về bên Mẹ Lavang để trao dâng tất cả mọi tâm tư, khắc khoải của chúng con, dâng tương lai Hội Dòng cho Mẹ. Nhờ mẹ chuyển cầu, chúng con Chúa chúc lành cho chúng con.
 


 


 


 


 


 

BTT. MTG Thanh Hóa