Giáo Hoàng -Sứ Mạng của Các Tu Sĩ

18/10/2018
1896

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, trong Video Giáo Hoàng (The Pope Video) tháng mười, đã cảm ơn các tu sĩ bởi công việc mà họ đã làm, và ngài khuyến khích họ nên hiện diện bên cạnh những người khốn cùng nhất. Hơn nữa, Ngài nhấn mạnh rằng các tu sĩ là thành phần thiết yếu của Giáo Hội.

Bên cạnh đó, Đức Thánh Cha bày tỏ khát vọng rằng tất cả các tu sĩ nam nữ hãy thi hành các công việc với tinh thần quảng đại và tận tụy ở khắp nơi trên thế giới. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của những công việc thường ngày của họ đối với Giáo hội.

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho các tu sĩ nam nữ biết khơi dậy tính năng động nhiệt thành của mình và biết hiện diện giữa những người nghèo khổ, những người bị gạt ra bên lề xã hội, và những người thấp cổ bé miệng. Đức Giáo Hoàng mời gọi. “Chúng ta đừng cho phép chính mình bị đánh cắp lòng hăng say truyền giáo,” ngài nhấn mạnh thêm.

Theo thống kê từ Niên Giám Tòa Thánh năm 2017 (Pontifical Year Book for 2017), có 188.229 nam tu sĩ, không phải là linh mục, trong khi số nữ tu đạt tới 670.320. Ngoại trừ các trường hợp đặc biệt, các tu sĩ sống ba nhân đức một cách đặc biệt, còn được gọi là “những lời khuyên phúc âm”: nghèo khổ, khiết tịnh và vâng phục.

“Đời thánh hiến, các thầy, các sơ, cũng như những người sống trong các tu hội đời, nhờ mối tương quan cá vị của họ với Chúa Giêsu Kitô, họ dâng hiến đời sống của họ cho Tin Mừng”, Đức Giáo Hoàng nói. “Hơn bao giờ hết, với những thách đố của thế giới ngày nay, chúng ta cần sự hiến dâng hoàn toàn của họ để rao giảng Tin Mừng cho hết mọi nơi trên toàn thế giới”, Ngài nói.

“Công việc của những người thánh hiến thì bao la, và vô giá, và luôn tồn tạị xuyên suốt lịch sử; ví dụ, hãy nghĩ đến những đóng góp của những người sống đời thánh hiến trong các lãnh vực giáo dục và y tế. Những việc làm ấy đã lan tỏa đến bốn phương trời, nơi thậm chí Mĩ hay các tổ chức khác không tiếp cận được”, cha Frédéric Fornos, S.J., giám đốc quốc tế của Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Giáo hoàng và Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, giải thích. “Nhiều người nam và nữ đã hiến dâng đời sống của họ cho Chúa, và đã mở ra những con đường dẫn tới sự thánh thiện mà ngày nay nó trở thành ánh sáng chỉ đường cho chúng ta. Họ khuyến khích chúng ta sống trung tín hơn với lối sống của Chúa Giêsu Kitô, và hiện diện trọn vẹn nơi những vùng ngoại biên, như Đức Thánh Cha Phanxicô thường nói. Những lời cầu nguyện của toàn thể Giáo hội là một sự trợ giúp lớn lao”, cha Frederic nói thêm.

(Biên dịch: Tông đồ Cầu nguyện)