12 câu nói truyền cảm hứng của Thánh Piô Năm Dấu mà bạn cần trong cuộc sống ngày nay

29/10/2020
877
Biên tập: Cerith Gardiner
Chuyển ngữ: Dominic Nguyễn

Từ: aleteia.org

Vị tu sĩ dòng Phanxicô hèn mọn này đã biểu lộ được những vẻ đẹp và đòi hỏi thiết yếu của tinh thần Kitô Giáo một cách rất đơn giản và khôn ngoan.

Trong suốt cuộc đời 81 năm của mình, Thánh Piô Năm Dấu đã biểu lộ những dấu thánh và phải gánh lấy đau đớn, hiểu lầm, chống đối, vài lần bị ruồng bỏ, và những nỗi khổ tột cùng khác. Tuy nhiên, ngài đã vượt qua được những thử thách đó và đã chấp nhận mọi điều Chúa ban cho ngài trong suốt cuộc đời, kể cả những thị kiến. Lòng thờ kính đối với Thiên Chúa cho phép ngài ca ngợi sự sống mà ngài đã nhận được, và nhờ đó, ngài đã chia sẻ rất nhiều điều khôn ngoan mà cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.
Sau đây là 12 câu nói truyền cảm hứng của Thánh Piô Năm Dấu mà chúng ta cần trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay:

 
1. “Xã hội ngày nay không cầu nguyện. Đó là lý do tại sao nó đang khủng hoảng”.
2. “Bên cạnh việc ca tụng Chúa bằng môi miệng, các con cũng phải nói với Chúa Giêsu bằng trái tim; thật vậy, trong những trường hợp nhất định, các con chỉ còn biết nói với Ngài bằng trái tim”.
3. “Lạy Chúa, quá khứ của con, con xin dâng cho lòng thương xót của Chúa; hiện tại của con, cho tình yêu của Chúa; và tương lai của con, cho sự quan phòng của Chúa”.
4. “Cầu nguyện là khí cụ tốt nhất mà chúng ta sở hữu, là chìa khóa mở trái tim Chúa”.
5. “Hãy cầu nguyện, hy vọng và đừng lo lắng. Lo lắng thì không có lợi. Thiên Chúa Giàu Lòng Thương Xót sẽ lắng nghe lời cầu nguyện của các con”.
6. “Thiếu lòng bác ái giống như làm tổn thương con ngươi mắt Chúa. Có gì dễ bị tổn thương hơn con ngươi? Thiếu lòng bác ái thì giống như việc sa ngã tự bản tính”.
7. “Trong đời sống thiêng liêng, nếu các con không thăng tiến thì sẽ bị đẩy lùi. Nó xảy đến như một con thuyền luôn phải tiến về phía trước. Nếu nó đứng yên, gió sẽ thổi nó ngược lại”.
8. “Thiên Chúa yêu con người bằng một tình yêu vô bờ bến và khi sửa dạy thì Ngài cũng như vậy với sự trân trọng và không hề muốn làm tổn thương”.
9. “Đừng lo nghĩ quá nhiều về những thứ gây nên bận tâm, xáo trộn và lo lắng. Chỉ có một điều cần thiết là yêu mến và nâng tâm hồn các con lên với Chúa.”
10. “Những cám dỗ đến từ Satan bắt đầu trong sự êm đềm và kết thúc trong dông bão, sau đó là sự thờ ơ và vô cảm”.
11. “Đừng sợ hãi! Chúa Giêsu mạnh mẽ hơn tất cả thế lực ác thần. Khi khẩn cầu Danh Thánh Giêsu, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ; đây là niềm an ủi cho người công chính và nỗi kinh hoàng cho kẻ bất lương”.
12.“Các con hãy nhớ rằng, ở trên Thiên đàng, các con không chỉ có một người cha mà còn có một người mẹ… Chúng ta hãy trông cậy vào Mẹ Maria. Mẹ là tất cả sự ngọt ngào, nhân từ, tốt lành và tình yêu thương dành cho chúng ta vì Mẹ là Mẹ của chúng ta”.