Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: Hội Nghị Di Dân giáo tỉnh Hà Nội

07/09/2017
1481
Được sự tiếp đón của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ Tịch HĐGMVN, Giám quản Giáo phận Thanh Hóa, Ủy ban Mục vụ Di dân (UBMVDD) đã tổ chức hội nghị Di Dân Giáo Tỉnh Hà Nội tại tòa giám mục Thanh Hóa trong hai ngày 4 và 5/9/2017. 
Thành viên Hội nghị gồm quý linh mục đặc trách di dân đại diện 8 giáo phận: Hà Nội, Bắc Ninh, Bùi Chu, Hải Phòng,  Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm, Thanh Hóa, linh mục đại diện dòng Chúa Cứu Thế và đại diện giáo dân. 
Trong buổi gặp gỡ, Đức Tổng đã chào mừng hội nghị và chúc mừng Đức Cha Giuse Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - chủ tịch UBMVDD ngài nói: “ với trái tim dành trọn vẹn cho công việc truyền giáo, cho di dân cùng với tri thức về Giáo Hội, về con người, Đức Cha Giuse đã có những chương trình chiến lược và đạt được những thành quả thiết thực trong việc thiết lập các giáo điểm tại Tp HCM để chăm sóc đời sống đức tin cho anh chị em di dân. Di dân nội địa và hải ngoại luôn là dấu chỉ thời đại, là nhân tố mang chiều kích truyền giáo hiệu quả; theo những bước chân của anh chị em di dân, Tin Mừng của Chúa được gieo rắc khắp nơi và hạt mầm đức tin được lớn mạnh không ngừng”. Đức tổng Giuse đã cầu chúc hội nghị dạt được những kết quả tốt đẹp đem lại lợi ích cho hội thánh toàn cầu, hội thánh địa phương, và cụ thể cho anh chị em di dân khắp nơi trên đất nước trong đó có các tỉnh thành miền Bắc.
Đáp lời, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã hết lòng cám ơn Đức Tổng đã để lại di sản là Cẩm nang MVDD được hình thành mà hôm nay hội nghị trong 2 ngày làm việc sẽ tiếp tục hoàn thiện. Chiến lược và đường hướng mà Đức Tổng đã vạch ra như một kim chỉ nam hướng dẫn, UBMVDD quyết tâm khai triển hoàn thành văn bản. Thay mặt UBMVDD, một lần nữa Đức Cha Giuse cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ cũng như sự tin tưởng của Đức Tổng đã dành cho UBMVDD 
Trong 2 ngày làm việc, dưới sự chủ tọa của Đức cha Giuse, hội nghị đã chia sẻ những hoạt động mục vụ tại các giáo phận, về anh chị em di dân lao động tại các khu công nghiệp, kế hoạch hợp tác với chuyên viên xã hội học và công nghệ thông tin để thực hiện khảo sát về hiện trạng di dân thí điểm trên địa bàn tổng giáo phận Sài Gòn, việc liên kết các Ủy ban trực thuộc HĐGMVN để triển khai các chương trình mục vụ và bác ái xã hội, v.v… Trọng tâm của hội nghị là đi vào chi tiết từng khoản mục trong tài liệu Hướng dẫn Mục vụ Di dân, kiểm lại cấu trúc văn bản và bổ túc những khác biệt giữa các giáo phận.
Tạ ơn Chúa sau 2 ngày làm việc tận tụy, Đức Cha Chủ Tịch UBMVDD chân thành cám ơn các thành viên hội nghị đã có những đóng góp cụ thể và hết sức hữu ích cho giáo hội, cho anh chị em di dân tại VN cũng như hải ngoại.














KIM DUNG