THÁNH LỄ KỶ NIỆM 100 NĂM XÂY DỰNG ĐỀN THÁNH VÀ KHAI MẠC NĂM THÁNH HÀNH HƯƠNG ĐỀN THÁNH PHAOLÔ NGUYỄN NGÂN

28/01/2023
1650

Thứ Sáu, ngày 27/01/2023 tức mùng 6 Tết Quý Mão, giáo xứ Khánh Linh đã long trọng tổ chức Thánh Lễ mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng Đền Thánh Phaolô Nguyễn Ngân và khai mạc Năm Thánh Hành Hương Đền Cha Thánh Ngân. Về tham dự Thánh Lễ dịp đầu xuân có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận, quý cha và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo phận.
 

Sự kiện kỷ niệm 100 năm xây dựng ngôi Thánh Đường Cha Thánh Phaolô Nguyễn Ngân đã được bà con giáo dân giáo xứ Khánh Linh chờ đợi từ rất lâu. Ngôi Thánh Đường cổ kính nghiêng mình bên dòng sông Mã oai hùng rất linh thiêng và yên bình ngày hôm nay lại khoác trên mình bầu không khí hoàn toàn khác biệt: Mọi người rộn ràng, nô nức về bên Cha Thánh. Khuôn viên cùng cơ sở vật chất của Đền Thánh đã được cha xứ giáo xứ Khánh Linh sửa sang và xây dựng lại để chuẩn bị cho ngày lễ hành hương được khang trang và sạch sẽ hơn.
 

Ngay từ buổi sớm, dù cái rét của mùa đông vẫn đang còn đọng lại nhưng không ngăn được bước chân mộ mến của đoàn con cái đến với Cha Thánh. Trước Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã vui mừng làm phép hang đá và nhà mục vụ của Đền Thánh. Sau khi nghe lại lược sử xây dựng ngôi Đền Thánh, Đức Cha Giuse đã ngỏ lời chào mừng tới tất cả mọi người hiện diện trong Thánh Lễ. Ngài kêu mời mọi người thành tâm dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì sự hiện hữu của ngôi đền thánh 100 năm tuổi tại nơi đây, đó như lời khẳng định lòng yêu mến Thiên Chúa và giáo hội mãi mãi trường tồn tại nơi đây và giáo phận Thanh Hóa thân yêu.
 

Thánh Lễ diễn tiến với phần phụng vụ lời Chúa, mọi người cùng hiệp một lòng dâng lời tụng ca và nguyện xin Thiên Chúa đã ban muôn vàn ơn lành trên giáo hội và mỗi gia đình.
 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse bày tỏ niềm vui mừng khi mọi người đã về bên Cha Thánh Phaolô Nguyễn Ngân dịp đầu xuân mới. Đức Cha chia sẻ: Tết đến, mọi người thường mừng tuổi cho nhau, thì hôm nay chúng ta cũng hãy đến mừng tuổi cha Thánh và xin Ngài mừng tuổi lại cho chúng ta. Đức cha mời gọi mọi người hãy nhìn về quá khứ oai hùng 100 năm qua tại nơi đây để cùng nhìn đến hiện tại và tương lai của Đền Thánh. Còn rất nhiều việc phải làm không chỉ là việc xây dựng cơ sở vật chất, bảo tồn những gì quý giá và tốt đẹp mà còn là việc xây dựng đời sống tâm hồn, rao truyền tin mừng và đời sống đạo đức để nhiều người biết đến Cha Thánh mà chạy đến bên Chúa. Quả thật mỗi lần có dịp về bên cha Thánh Ngân là mỗi lần ai ai cũng thấy được sự bình an và hạnh phúc, không chỉ vì quang cảnh nơi đây, mà mỗi Thánh Lễ và giờ cầu nguyện tại nơi đây đều rất ấm cúng, tâm tình.
 

Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.
 

Kết thúc Thánh Lễ, ông đại diện cho hội đồng mục vụ giáo xứ Khánh Linh đã dâng lời tạ ơn và chúc tết tới Đức Cha, quý cha và quý khách xa gần. Đáp từ, Đức Cha Giuse đã cảm ơn tới cộng đoàn và một lần nữa, ngài mời mọi người siêng đến với Cha Thánh Ngân hơn, đặc biệt trong năm Thánh này, Đức Cha cầu chúc mọi người có một mùa xuân mới an lành và hạnh phúc. Nguyện xin Thiên Chúa sẽ ban tràn đầy ơn lành trên mọi người qua lời bầu cử của cha Thánh Phaolô Nguyễn Ngân.
 
 

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

Pet. Nguyễn Diệm

BTT giáo phận Thanh Hóa