Lời Tri Ân Sâu Sắc Của Các Bạn Trẻ Tại Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Thanh Hoá Năm 2024

26/08/2024
1680


LỜI TRI ÂN SÂU SẮC CỦA CÁC BẠN TRẺ
TẠI ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN THANH HÓA NĂM 2024


Trọng kính Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa.

Kính thưa Cha Tổng đại diện, quý Cha hạt trưởng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh và quý khách.

Được sự quan tâm ưu ái của Đức Cha, quý Cha trong Ban giới trẻ cùng toàn thể quý Cha, hôm nay chúng con rất hạnh phúc vì có được kỳ Đại hội Giới trẻ năm 2024 và ngày mừng kính Thánh Augustino, quan thầy Giới trẻ Giáo phận Thanh Hóa.

Đại hội Giới trẻ năm nay, được được tổ chức tại Giáo xứ Hữu Lễ, với chủ đề “Sự Sống Là Do Chúa Ban”. Đại hội đã quy tụ hơn hai ngàn bạn trẻ, đa phần là những người đang tham gia tích cực trong các hội, đoàn, đội ngũ giảng viên giáo lý, huynh trưởng, ban mục vụ giới trẻ trong các giáo xứ, giáo họ. Dù khác nhau về tuổi tác, công việc, trình độ, quê quán hay địa danh, nhưng nhờ có Đại hội Giới trẻ, chúng con đã có thể quy tụ bên nhau, để hun nóng niềm tin vào Đức Kitô.

 Chúng con nhớ lại lời huấn dụ của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Giây phút gặp gỡ Đức Kitô phải là bước ngoặt quyết định cuộc đời người Kitô hữu”. Quả thật, chúng con luôn cố gắng ý thức về thời gian Đại hội như một dịp đặc biệt để gặp gỡ Đức Kitô, hầu biến đổi cuộc đời mình, mà tạ ơn Thiên Chúa vì Hồng Ân sự sống.

Trọng kính Đức Cha, kính thưa Cha Tổng đại diện, quý Cha, cùng toàn thể quý vị! Trong bầu khí thánh thiêng này, khi trái tim mỗi người chúng con vẫn còn đong đầy cảm xúc, chúng con cúi đầu tạ ơn Thiên Chúa Tình Yêu, vì muôn Hồng Ân Người đã tuôn đổ trên mỗi người chúng con trong Đại hội này. Chính Người đã quy tụ chúng con nơi đây, dưới ánh sáng của Lời Người, để chúng con được củng cố đức tin, được yêu thương và được hướng dẫn trong sự thật. Người đã dẫn dắt từng bước đi của Đại hội, mang lại cho chúng con những trải nghiệm sâu sắc và những kỷ niệm không thể phai mờ. Những khoảnh khắc bên nhau, những lời cầu nguyện và suy tư, đã giúp chúng con nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa trong cuộc sống của mỗi người.

Chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha, đã gác lại biết bao nhu cầu mục vụ bức thiết khác, để về bên chúng con và ban tặng những lời giảng dậy thật sâu sắc, chia sẻ những quan tâm đầy trăn trở, và gửi gắm những tâm tư chân tình của một vị Mục Tử. Chúng con hy vọng rằng, khi nhìn thấy bao khuôn mặt tươi trẻ đang căng tràn sức sống nơi đây, tâm hồn Đức Cha cũng được Chúa ban dồi dào sức trẻ và sức khỏe, để đem niềm vui Tin Mừng và tình yêu Đức Kitô đến với mọi nơi và mọi người trong Giáo phận.

Chúng con xin hết lòng cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý Cha Đặc Trách Giới Trẻ giáo phận, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha đặc trách giới trẻ tại các giáo hạt, quý Cha xứ, đặc biệt là Cha chính xứ, Cha phó xứ Hữu lễ, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh… đã nhiệt thành, vất vả, hao công, tổn sức, tốn của… để tạo nên một môi trường gặp gỡ lý tưởng và ý nghĩa cho người trẻ chúng con, qua hình thức tổ chức một kỳ Đại hội. Chúng con mong ước tiếp tục sẽ có những Đại hội giới trẻ lần tới, để có thể chia sẻ và gặp gỡ nhau, đặc biệt là gặp gỡ Chúa Giêsu là suối nguồn của sự tươi trẻ. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh được thừa hưởng những dư vị trẻ trung, tươi mới của Đại hội lần này, để tiếp tục tận tâm phục vụ Giáo Hội.

Chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Cha thuyết trình viên, người đã nhiệt tình chia sẻ cho chúng con hiểu về giá trị sự sống. Những lời giảng dạy và chứng nhân của quý Cha đã chạm đến tận sâu thẳm trái tim chúng con, giúp chúng con nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ sự sống con người từ khi còn trong bào thai. Quý Cha đã truyền đạt cho chúng con không chỉ kiến thức, mà còn là niềm đam mê và trách nhiệm lớn lao trong việc gìn giữ và bảo vệ món quà quý giá, mà Thiên Chúa đã ban tặng, đó chính là sự sống. Những bài học và cảm nghiệm từ quý Cha, sẽ là kim chỉ nam cho chúng con trong việc sống và làm chứng cho giá trị bất khả xâm phạm của sự sống con người.

Giới trẻ chúng con xin cám ơn Ban Tổ chức Đại hội Giới trẻ, Hội đồng mục vụ giáo xứ Hữu Lễ, Ban hành giáo các giáo họ, các Hội, Đoàn, Ban Mục vụ Giới trẻ, Linh hoạt viên, MC, Lễ tân, Âm thanh, Ánh sáng, Truyền thông, An ninh trật tự, Vệ sinh môi trường, Đội trống, Đội kèn, Ca đoàn, Lễ sinh, các thiện nguyện viên, quý ân nhân xa gần, cùng tất cả mọi người đã âm thầm hy sinh, cống hiến sức lực, thời gian và tài năng để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Sự chuẩn bị chu đáo, lòng nhiệt thành và sự hy sinh của quý vị, đã giúp chúng con có một kỳ Đại hội không chỉ thành công về mặt tổ chức mà còn tràn đầy ý nghĩa và ân sủng. Những nỗ lực không mệt mỏi của quý vị là minh chứng sống động cho tình yêu thương và tinh thần phục vụ mà Chúa Giêsu đã dạy. Xin Thiên Chúa ghi nhận những đóng góp và thiện ý của quý vị. 

Chúng tôi cũng xin được cám ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi có được ngày Đại hội Giới trẻ tốt đẹp hôm nay. Chúc quý vị luôn mạnh khoẻ, bình an và hạnh phúc.

Các bạn trẻ thân mến! Thành công của Đại hội ngày hôm nay, không thể thiếu vắng sự hiện diện và tham gia rất nhiệt tình của các bạn. Đại hội của chúng ta sẽ sớm kết thúc, nhưng tinh thần Đại hội sẽ là ý lực sống mới trong tâm hồn mỗi người trẻ chúng ta. Chúc các bạn luôn ý thức trân trọng về món quà sự sống mà Đức Kitô đã trao ban, và hẹn gặp lại nhau trong những kỳ Đại hội tiếp theo. Giờ đây, trước khi chia tay giã từ, chúng ta hãy cùng nhau hướng về vị Cha Chung giáo phận, để bày tỏ niềm cảm mến và tri ân.

Trọng kính Đức Cha, kính thưa quý cha! Giới trẻ chúng con, một lần nữa, xin được gói gém tâm tình của mình trong những cánh hoa xinh tươi, muôn hương, trăm sắc, tượng trưng cho sự đa dạng và phong phú nơi người trẻ chúng con, để kính dâng lên Đức Cha và quý Cha. Xin Đức Cha và quý Cha vui nhận nơi chúng con lòng yêu mến, biết ơn và lời cảm tạ chân thành nhất.
 

GIUSE LÊ TRUNG HIẾU

Ban Giới Trẻ Giáo Xứ Hữu Lễ

 

Xin xem thêm hình ảnh tại các đường link dưới đây

Link 1 
Link 2
Link 3
Link 4