Giới trẻ giáo xứ Thanh Bình cung nghinh Thánh giá đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội

16/10/2017
2477
16 giờ 30 phút ngày 15 tháng 10 năm 2017,  giới trẻ giáo xứ Thanh Bình và giáo xứ Đa Minh đã tề tựu đông đảo tại nhà thờ giáo xứ Đa Minh để cử hành nghi thức trao thánh giá luân lưu của Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà nội cho giáo xứ Thanh Bình.
 
Hiện diện trong nghi thức trao thánh giá hôm nay có cha Phêrô Nguyễn Văn Trường - đặc trách giới trẻ giáo hạt Chính Tòa, cha Giuse Nguyễn Văn Ba - chính xứ Đa Minh, và cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng - chính xứ Thanh Bình.

 
Sau những bài vũ sôi động của các bạn trẻ, cha chính xứ Đa Minh xông hương thánh giá trong tiếng ca tôn vinh của ca đoàn giáo xứ. Sau đó, ngài bày tỏ niềm vui mừng và tự hào vì đã được cung nghinh và tôn kính thánh giá trong suốt hai tuần qua, và ngài mời cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Chính Tòa lên trao thánh giá cho giới trẻ giáo xứ Thanh Bình.  
 
 Cha chính xứ Thanh Bình và đại diện các bạn trẻ đã đón nhận thánh giá trong niềm hân hoan tôn kính. Đoàn xe đón thánh giá của giáo xứ Thanh Bình được trang trí lộng lẫy, cờ hoa rực rỡ, kèm theo hơn 100 xe máy đi hộ tống. Đoàn rước cung nghinh Thánh Giá trên một đoạn đường 10 km qua 5 xã, nơi những người bà con lương dân đứng chật kín hai bên đường để được chiêm ngưỡng một sự kiện chưa từng thấy bao giờ. Khoảng 18 giờ, thánh giá được cung nghinh đến nhà thờ giáo xứ Thanh Bình.Tại đây, bà con giáo dân cùng các bạn trẻ đã tập họp đông đủ để cùng nhau cất cao lời ca tôn vinh: “Niềm vinh dự của tôi, là thập giá Đức Kitô”.
 
Trong thánh lễ, cha Phêrô đặc trách giới trẻ đã giải thích rõ hơn về tình yêu thập giá của Thiên Chúa. Ngài nói, hình ảnh cây thập tự là chữ T, còn thân thể Chúa Giêsu khi bị treo lên là chữ Y. Cho nên T và Y là hai chữ viết tắt của “Tình Yêu”, và tình yêu này vẫn hằng tuôn đổ trên mỗi người chúng ta. 
 
Theo chương trình đã định, giáo xứ Thanh Bình sẽ cung nghinh và tôn kính thánh giá trong một tuần cửu nhật: 9 ngày. Một thời gian lý tưởng để các bạn trẻ có được những cơ hội đến với thập giá Đức Kitô - nguồn ơn cứu độ.

Một vài hình ảnh trong cuộc cung nghinh thánh giá của giới trẻ xứ Thanh Bình: 











Minh Hiền
BTT. GP. Thanh Hóa