GIỚI TRẺ GIÁO XỨ CHÍNH TÒA ĐÓN THÁNH GIÁ ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ

13/11/2017
4595
Chiều Chúa nhật ngày 12/11/2017, giới trẻ giáo xứ Chính Tòa đón rước và cung nghinh Thánh giá Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội từ giáo xứ Cổ Định để chuẩn bị cho Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV sẽ diễn ra ngày 21-22/11/2017 tại giáo phận Thanh Hóa.
 
Giáo xứ Chính Tòa Điểm là điểm dừng chân cuối cùng của cây Thánh Giá Đại hội tại giáo phận Thanh Hóa. Hưởng ứng lời mời gọi của cha phó Phêrô Nguyễn Văn Trường cũng là cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Chính Tòa, ngay từ 14h, đông đảo bạn trẻ, đệ tử dòng Mến Thánh Giá, các sinh viên, học sinh, cùng bà con trong giáo xứ Chính Tòa đã lên đường hướng tới giáo xứ Cổ Định để đón nhận và cung nghinh Thánh giá. 


 
Tại giáo xứ Cổ Định, cha quản xứ Phêrô Vũ Văn Cung cùng các bạn trẻ và bà con giáo dân đã hân hoan chào đón phái đoàn. Hai giáo xứ đã cùng nhau tham dự thánh lễ suy tôn Thánh giá, biểu tượng của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Thánh lễ do cha hạt trưởng Chính Tòa - Giuse Nguyễn Văn Bình chủ tế. Cùng đồng tế có cha Phêrô Nguyễn Văn Cung, chính xứ Cổ Định, cha Phaolô Đỗ Nguyên Hoàn, chính xứ Phù Bình, hai cha phó giáo xứ Chính Tòa cha Phêrô Nguyễn Văn Trường và cha Giuse PhạmVăn Hồng, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa và sự hiện diện đầy sinh động của các bạn trẻ hai giáo xứ.



 
Trong phần khai lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tham dự cùng nhau tuyên xưng tình yêu của Thiên Chúa đã cứu độ con người qua hình ảnh cây Thánh Giá. Để từ đó, mỗi người cùng xin tình yêu của Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho giáo phận, giáo hạt và đặc biệt là hai giáo xứ. Nhất là xin cho công việc và hoạt động trong hai ngày đại hội sắp tới được diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ Phù Bình đã chia sẻ cho cộng đoàn phụng vụ về con đường nên Thánh. Ngài nói: "Có ba điều kiện để nên thánh: thứ nhất là phải biết ăn năn dốc lòng chừa, thứ hai phải biết bỏ mình vác thập giá của Chúa, thứ ba là nên Thánh trong tình yêu". Từ đó ngài đúc kết, để nên thánh, chúng ta phải biết vác thập giá chính mình vì thập giá chính là nguồn tình yêu. Do đó, mỗi người phải biết tin tưởng, phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.


 
  Thánh lễ kết thúc với nghi thức trao Thánh giá cho giáo xứ Chính Tòa. Từ chiều nay, Thánh giá trở lại đồng hành với các bạn trẻ Chính Tòa và sẽ được cung nghinh ra lễ đài trong sáng ngày 21/11/2017 sắp tới.  

















BTT. GP. Thanh Hóa