Giáo phận Bùi Chu Khai Mạc ĐHGT Miền Bắc Lần Thứ XVII

19/11/2019
2217
15g30 ngày 19/11/2019, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội đã long trọng khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh tại Phú Nhai, để các bạn trẻ miền Bắc được sống hai ngày ân sủng. Sự kiện này đánh dấu lần thứ 17 Đại hội được tổ chức trong tổng Giáo phận.
 


Ngỏ lời với người trẻ trước khi khai mạc Đại hội, Đức tổng Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy về với thân nhân, về với gia đình, về với các giá trị truyền thống để xây dựng Hội thánh tại gia. Tại mảnh đất Bùi Chu Phú Nhai, nơi đón nhận Tin mừng đầu tiên tại Việt Nam, các bạn trẻ hãy trở về để sống hào khí anh dũng, tinh thần chứng tá của cha ông với biết bao thử thách, bách hại nhưng nhờ máu đào của 44 vị tử đạo, Giáo hội vẫn lớn mạnh - Đức tổng Giuse nhấn mạnh.
 

Trước Lễ khai mạc, Cha phó ban tổ chức Đaminh Đỗ Văn Thực chào mừng và giới thiệu quý Đức cha của 11 Giáo phận trong Giáo tỉnh, quý Cha, quý tu sỹ, quý quan khách ban Tôn Giáo chính phủ, tỉnh Nam Định, đặc biệt hơn 20 ngàn người trẻ về tham dự Đại hội.

Trong diễn văn chào mừng, Đức cha chủ nhà Tôma Vũ Đình Hiệu đã hân hoan giới thiệu Đức Tổng giám mục Marek Zalewski, vị đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam với Đại hội. Đức Tổng bày tỏ niềm vui được đồng hành cùng các bạn trẻ, gửi phép lành của Đức Thánh Cha Fanxico tới Đại hội và chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.
 

Trước lễ khai mạc, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa chủ sự nghi thức tôn vinh Thánh giá và thượng cờ. Sau đó, Đại hội lần lượt chào đón các bạn trẻ từ 11 giáo phận: Giáo phận truyền giáo Hưng Hóa, Lạng Sơn Cao Bằng đến vùng quan họ Bắc Ninh, từ Hà Nội trái tim của cả nước đến thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng, Phát Diệm với quần thể Nhà thờ đá trăm tuổi, từ khúc ruột miền trung Nghệ Tĩnh Bình với Thanh Hóa, Vinh và Hà Tĩnh, Giáo phận trẻ nhất Việt Nam, giáo phận Thái Bình quê hương năm tấn. Tất cả đều chung một nhịp đập với cội nguồn Bùi Chu để ca lên bài ca hiệp nhất của những người trẻ trong Giáo tỉnh.
 

Nghi lễ khai mạc đại hội khép lại với liên khúc “Về nơi đây”, về với hào khí Đông A Thiên Trường hơn 700 năm tuổi, về với Bùi Chu, nơi vinh dự đón nhận hạt giống Tin mừng đầu tiên trên đất Việt và là nơi được tưới gội bởi máu 44 anh hùng tử đạo quê hương.

Sau lễ khai mạc, các bạn trẻ có giờ giao lưu với Cha Fanxicô Vũ Thế Toàn. 18g00, đại hội nghỉ giải lao, các bạn cùng nhau dùng cơm tối trong tinh thần huynh đệ. Tuy là những hộp cơm đơn xơ, nhưng trong tình giao lưu giữa các bạn trẻ trong tổng Giáo phận, bữa cơm tối trở nên ý nghĩa và ngon miệng hơn, bởi đây cũng là cơ hội để các bạn hòa mình vào một buổi tối hứa hẹn nhiều niềm vui, tràn ngập hồng ân trong Đêm Diễn nguyện, dưới bầu trời Phú Nhai.

(Nguồn: BTT. GP. Bùi Chu)