Đoàn Giới Trẻ Giáo phận Thanh Hóa tham dự Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội Lần Thứ XIX

22/11/2023
3078

 “Đất Chúng Ta Trổ Sinh Hoa Trái”
Là Chủ Đề ĐHGT Giáo Tỉnh Hà Nội Lần Thứ XIX Tại Gx Bến Đông- Giáo Phận Bắc Ninh. Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/11/2023.

Được gợi hứng từ Đại hội Giới trẻ Thế giới, năm 2001, Đức cố Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang – Giám mục Giáo phận Thái Bình đã có sáng kiến tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội, với mục đích là tạo cơ hội cho người trẻ gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau học hỏi lời Chúa. Trải qua 18 kỳ đại hội đã mang lại biết bao hoa trái thiêng liêng, cùng những kỹ năng sống và nhiều hành trang mới, để chắp cánh cho giới trẻ hướng thượng và bay cao hơn.

Đến hẹn lại lên, hôm nay sau những ngày tháng mong đợi, ngày 22.11.2023 Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIX với chủ đề “Đất chúng ta trổ sinh hoa trái”(Tv 85,13) đã được bắt đầu khai mạc trong bầu không khí vui tươi.

Hòa trong niềm vui của các bạn trẻ trong Giáo Tỉnh Hà Nội, Đoàn giới trẻ Giáo phận Thanh Hóa cũng có mặt tại Gx Bến Đông, giáo phận Bắc Ninh với gần 20,000 bạn trẻ đến từ khắp nơi trong 11 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội để cùng cháy hết mình trong đại hội lần này.

Sau đây BTT  xin gửi đến mọi người một số hình ảnh đầu ngày của kỳ Đại Hội.
 

BTT giáo phận Thanh Hóa.