Chủng Viện Thanh Hóa: Cung nghinh và suy tôn Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội

20/09/2017
1782
Vào tối thứ Hai ngày 18/09/2017, Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã đón rước và cung nghinh Thánh Giá Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội từ Hội Dòng Mến Thánh Giá.

Đúng 20h00, cây Thánh giá luân lưu của Đại Hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội đã được chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Trang Nhưng trao lại cho cha bề Giuse Nguyễn Đức Thanh cùng quý thầy chủng viện. Cây Thánh giá sẽ hiện diện tại chủng viện Thanh Hóa, để quý cha, quý thầy, ứng sinh cùng tôn vinh và tưởng niệm lại cuộc thương khó của Chúa Giêsu.

Cùng ở lại với Chúa Giêsu thông hiệp với cuộc khổ nạn của Đấng Cứu Thế, lắng nghe, suy niệm, lòng xao xuyến bồi hồi, thinh lặng nguyện cầu, tâm hồn được gợi mở để yêu mến Chúa nhiều hơn. Trong niềm xác tín mạnh mẽ, các thầy, các chú tuyên xưng rằng con đường Thánh giá là con đường tình yêu, con đường dẫn đến sự sống và cũng chính là con đường của mỗi người phải đi trong thế giới này. Nhờ vậy, quý thầy quý chú càng xác tín một cách mạnh mẽ hơn trên con đường bước theo dấu chân Chúa Kitô.

Buổi đón rước và  cầu cầu nguyện kết thúc vào lúc 21h00,  một buổi tối hồng ân trên Chủng Viện Thanh Hóa, bởi vì các thầy, các chú đã được cảm nghiệm và đi cùng cây Thánh Giá trên một chặng đường dài, có cơ hội để nhìn lại đời sống đức tin của mình trước những thách đố của cuộc sống cũng như những chọn lựa sống theo lời mời gọi của Chúa trong ơn gọi dâng hiến. Với thập giá đời mình, mỗi thầy, mỗi chú được mời gọi trung thành tiến bước với Chúa Giêsu.











BTT GP THANH HÓA