Hàn Quốc tặng Đức Thánh Cha đồ cứu trợ cho Ucraina

01/09/2023
1045


Hàn Quốc tặng Đức Thánh Cha đồ cứu trợ cho Ucraina

Qua Đức Hồng Y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái, Đức Thánh Cha gửi đồ cứu trợ cho người dân Ucraina đang đau khổ vì chiến tranh. Đây là số quà một công ty của Hàn Quốc tặng Đức Thánh Cha.

 

Vatican News

Đức Hồng Y Krajewski cho biết một công ty của Hàn Quốc đã gửi 300.000 phần thức ăn đóng hộp đến Vatican. Sáng ngày 30/8, tại Nhà thờ Thánh Sofia của người Công giáo Đông phương Ucraina ở Roma, số quà thực phẩm được chất lên hai xe tải để đưa đến Ucraina để phân phát cho người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của chiến tranh. Số thực phẩm này là một nguồn cung cấp rất hữu ích cho các khu vực đang gặp tình trạng khẩn cấp về nhân đạo, vì đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến đơn giản bằng nước nóng.

Tổng trưởng Bộ Bác ái giải thích, đây là chuyến xe tải lần thứ 106 chở đồ cứu trợ đến Ucraina kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Ngài cũng nhấn mạnh đến giá trị biểu tượng về tình liên đới được thể hiện trong thời điểm này bởi các vị khách đang trú ngụ tại Nhà trọ Thánh Marta. Có 30 vô gia cư đã không ngần ngại tình nguyện giúp chuyển quà tặng này. Đức Hồng Y nói: “Mọi người đều biết điểm đến của những sản phẩm này và ai cũng vui vẻ giúp đỡ, mặc dù công việc đòi hỏi nhiều công sức và thời giờ”.

Theo Đức Hồng Y, chính những cử chỉ liên đới với Ucraina là một yếu tố thúc đẩy hoà bình. Bởi vì đây là điều rất quan trọng để những người đau khổ biết họ không cô đơn, biết Đức Thánh Cha đang quan tâm đến mình. Giáo hội giúp đỡ tất cả không phân biệt, bằng cách phân phát những món quà nhận được từ lòng quảng đại của dân chúng.

Ngoài ra, Tổng trưởng Bộ Bác ái cho biết ngài cũng đang chuẩn bị khởi động các dự án mới. Theo đó, với những chuyến đi sắp tới, phái đoàn Vatican không chỉ mang thực phẩm, nhưng còn chuẩn bị mở một ngôi nhà lớn ở Lviv trong một vài tuần tới cho các goá bụa do chiến tranh và cả những bà mẹ có con nhỏ. Vatican đã cùng các tổ chức khác xây căn nhà lớn này ngay trong thời chiến để đón tiếp những người đang gặp đau khổ. Và ở đây, vai trò chính là Đức Thánh Cha.

Đức Hồng Y cho rằng điều cần thiết là phải có mặt tại nơi những người đau khổ đang hiện diện, để không quên họ. Điều quan trọng là phải làm chứng bằng sự hiện diện, sự gần gũi hơn là những món quà. Sự gần gũi càng trở nên quan trọng hơn khi một mùa đông chiến tranh mới đang đến gần. Ngài kết luận: “Điều này làm tôi rất lo sợ vì nhớ đến mùa đông năm ngoái, tôi đã đến đó, ngay trong vùng chiến sự. Năm ngoái chúng tôi đã làm rất nhiều, bây giờ Chúa Thánh Thần sẽ cho chúng tôi biết những gì cần phải làm cho mùa đông đang đến gần”.

 

Nguồn: Vatican News