Tĩnh tâm Mùa Chay dành cho quý phụ huynh chủng sinh và ứng sinh: “Mùa Chay, thời gian làm tươi mới niềm tin, hy vọng và tình yêu.”

16/03/2021
2620
Mùa Chay là cơ hội quý giá để người Kitô hữu sống và cảm nghiệm tình yêu thập giá cùng Đức Kitô, và một trong những phương thế hữu dụng đó chính là làm mới tình yêu, mối tương quan với Thiên Chúa và với tha nhân.Trong tâm tình đó, sáng ngày 14.03.2021(Chúa Nhật IV Mùa Chay), chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức ngày tĩnh tâm và gặp gỡ quý phụ huynh chủng sinh, ứng sinh Giáo phận Thanh Hóa.

      Đúng 8h00, toàn thể 140 phụ huynh, cùng quý chủng sinh, ứng sinh đang tu học tại chủng viện Lê Bảo Bịnh đã quy tụ tại nhà nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa để chào đón phái đoàn quý Cha trong ban đào tạo chủng viện. Phát biểu trong lễ khai mạc, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch ủy ban ơn gọi và hiện là giám đốc chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã khái quát đôi nét để quý phụ huynh có thêm sự hiểu biết về tiến trình đào tạo linh mục tại Giáo phận, bên cạnh đó, ngài cũng không quên tái nhắc lại mục đích của ngày tĩnh tâm hôm nay, là cơ hội để mỗi người đón nhận hồng ân của Thiên Chúa trong Mùa Chay thánh này.

      Sau chương trình khai mạc, quý cha chủng viện Lê Bảo Tịnh đã dành thời gian gặp gỡ quý phụ huynh theo từng lớp. Đây là khoảng thời gian quý giá để các bậc phụ huynh lắng nghe những chia sẻ từ quý cha đồng hành về đời sống tu luyện của quý chủng sinh, ứng sinh. Bên cạnh đó, cuộc gặp gỡ này còn là cơ hội để quý phụ huynh bày tỏ những tâm tư và thao thức tới quý cha. Cuộc gặp gỡ đã thắt chặt thêm sợi dây nối kết giữa quý cha trong ban đào tạo chủng viện và quý phụ huynh trong việc đồng hành, nuôi dưỡng và nâng đỡ ơn gọi.

      Trong giờ chia sẻ của ngày tĩnh tâm, dựa trên Lời Chúa trong trình thuật về việc Đức Giêsu chịu cám dỗ (Lc 4,1-13), cha Antôn Vũ Mạnh Hà đã giúp qúy phụ huynh có cơ hội nhìn lại đời sống đức tin của mỗi người, bên cạnh đó là những phương thế giúp vượt thắng những cám dỗ đang bủa vây trong cuộc sống thường ngày của mỗi người Kitô hữu. Sau giờ nghe giảng là thời gian để quý phụ huynh đắm chìm trong tình yêu với với Chúa Giêsu qua giờ chầu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

       Cao điểm trong ngày tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Nguyễn Đức Thanh chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có quý Cha trong ban đào tạo chủng viện Lê Bảo Tịnh.    

      Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Giuse Trịnh Văn Son đã gợi lên những suy tư thật sâu xa cho cộng đoàn phụng vụ về hiệu năng chữa lành nơi thập giá Đức Kitô, cùng với đó là những phương thế giúp mỗi người sống và đáp trả tình yêu thập giá. Cách đặc biệt, cha đã lấy mẫu gương về sự hy sinh và đời sống cầu nguyện của thánh nữ Mônica như một nhắn nhủ tâm tình tới quý phụ huynh. Nhờ đó, trong mùa Chay thánh này, mỗi người luôn bước đi trong ánh sáng với một tâm hồn thống hối, và còn ý nghĩa hơn nếu mỗi bậc phụ huynh sẽ trở nên ngọn đèn đức tin để nâng đỡ con em mình trên hành trình ơn gọi .  

      Ngày tĩnh tâm tuy đã khép, nhưng ước mong sao “trong suốt mùa sám hối này, chúng ta hãy làm mới lại đức tin của chúng ta, kín múc Nước hằng sống của niềm hy vọng, và mở lòng đón nhận tình yêu Chúa là Đấng đã làm cho chúng ta trở nên anh chị em trong Chúa Kitô”. (Sứ điệp Mùa Chay 2021 của Đức Thánh Cha Phanxicô)
                                                                 Ban Truyền Thông
ĐCV Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa