Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Tổng Kết Khóa Học Hè 2024

24/07/2024
1503


Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh Tổng Kết Khóa Học Hè 2024

Ngày 24.07.2024 đã diễn ra lễ tổng kết khoá học hè của các chú ứng sinh Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh tại Toà Giám Mục Thanh Hoá. Trong buổi tổng kết có sự hiện diện của Cha Giám Đốc Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng, Cha phó Giám Đốc Phêrô Ngô Văn Phúc cùng quý cha giáo, quý thầy và quý chú ứng sinh trường Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh.


Trong thời gian vừa qua, Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đã tổ chức thành công khóa đào tạo âm nhạc và ban nhạc dành cho các chú ứng sinh. Khóa học này không chỉ nhằm mục đích nâng cao kỹ năng chơi các nhạc cụ mà còn góp phần làm phong phú đời sống tinh thần và khả năng phục vụ của các chú ứng sinh.


Được sự giúp đỡ của Quý Cha và quý thầy giảng viên, các chú ứng sinh đã có cơ hội để phát triển tài năng âm nhạc; nâng cao khả năng phục vụ trong các cử hành phụng vụ, đồng thời xây dựng tinh thần đoàn kết và làm việc nhóm thông qua các hoạt động âm nhạc.


Ngoài ra, các chú ứng sinh còn được học hỏi nhạc lý căn bản và nâng cao; học và thực hành các kỹ thuật chơi trống, chơi đàn Guitar - Organ, thổi kèn Saxophone và điều khiển ca đoàn. Đặc biệt các chú được luyện tập kỹ năng đệm đàn trong các buổi cử hành phụng vụ.


Mặc dù khóa học kéo dài trong 6 tuần, nhưng các chú ứng sinh đã được hướng dẫn bởi các giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và phụng vụ. Vì thế các buổi học không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn chú trọng vào thực hành, giúp các chú ứng sinh nắm vững kỹ năng một cách tốt nhất và phát huy hết năng khiếu sẵn có của mình.


Để biến những kiến thức đã được học vào thực tế, các chú ứng sinh được phân công đệm đàn trong mỗi thánh lễ hằng ngày tại Tiểu Chủng Viện, góp phần làm cho các thánh lễ thêm phần trang nghiêm và sốt sắng.


Nhìn chung khóa đào tạo nhạc lý và ban nhạc tại Tiểu Chủng Viện Thánh Lê Bảo Tịnh đã kết thúc thành công, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các chú ứng sinh. Bên cạnh đó, khóa học này không chỉ giúp các ứng sinh phát triển tài năng âm nhạc mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần và khả năng phục vụ trong các buổi cử hành phụng vụ. Hy vọng rằng với những kỹ năng và kinh nghiệm mà các chú ứng sinh thu được sẽ tiếp tục được phát huy và góp thêm hành trang trong sứ vụ của mình sau này.


Xin chân thành cảm ơn Cha Giám Đốc, quý cha - quý thầy giảng viên, ban tổ chức đã hy sinh công sức và đóng góp rất lớn vào sự thành công của khóa học này. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý cha, quý thầy và mọi người.

 

Ban Truyền Thông Tiểu Chủng Viện