Thánh Lễ Trao Tu Phục Cho Quý Thầy Lớp Tu Đức Khóa IV

10/03/2020
3722
Ngày 07 tháng 03 năm 2020 thật là ngày trọng đại cách riêng đối với các anh em Tu Đức Khóa IV - Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa. Sau những năm tháng học tập và tu luyện, anh em đã chính thức được lãnh nhận tấm áo dòng. Đây quả là một bước tiến quan trọng trong hành trình trở nên người môn đệ Chúa Kitô.
 

Thánh lễ trao áo dòng được tổ chức vào hồi 9 giờ sáng, tại nhà nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Chủ tế thánh lễ là Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa. Cùng đồng tế với ngài còn có cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện, cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng – Phó Giám đốc chủng viện, quý cha trong ban đào tạo, quý cha nghĩa phụ của quý thầy, quý cha Tòa Giám Mục, quý cha giáo xứ Chính Tòa, quý sơ dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và dòng thánh Phaolô, cùng tất cả anh em chủng sinh và ứng sinh đang học tập tại chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa.
 

Ngày lãnh nhận tấm áo dòng là một ngày đáng ghi nhớ trong đời của các thầy. Tuy “chiếc áo không làm nên thầy tu”, nhưng cũng là dấu hiệu nhắc nhở những ai mặc tấm áo này phải sống một nếp sống xứng đáng, nghĩa là một lối sống khác người trần gian, không đua theo thói đời, nhưng từ bỏ mọi sự để chọn Chúa Giêsu và bước theo Ngài.  
 

Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã nói lên hình ảnh người tông đồ phục vụ. Việc nhận áo dòng là dấu chỉ của sự hi sinh, đi xuống để phục vụ, để tự hủy, để nên mọi sự cho mọi người. Tấm áo cũng nhắc nhở mỗi người phải chết đi cho bản thân mỗi ngày và “trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô”.
 

Xin Thiên Chúa chúc lành cho quý thầy Lớp Tu Đức, để anh em luôn hy sinh dấn thân phục vụ, và tìm thấy niềm vui trong đời dâng hiến, mà ngày mặc chiếc áo dòng hôm nay chỉ là một bước khởi đầu. 

Dưới đây là một vài tấm hình ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm trong Thánh lễ các thầy tu đức khóa IV được lãnh nhận áo dòng: 










 










BTT. CV. Lê Bảo Tịnh – Thanh Hóa