Ngày Gặp Mặt Tu Sinh Liên Giáo Phận Giáo Tỉnh Hà Nội Lần Thứ III

02/01/2020
1596
Hòa chung niềm vui của ngày Giáng sinh, 34 anh em khối dự bị của Chủng Viện Thánh Phao-lô Lê Bảo Tịnh- Thanh Hoá, đã tham dự “Ngày Gặp Mặt Tu Sinh Liên Giáo Phận” được tổ chức tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình trong hai ngày thứ Bảy và Chúa Nhật (28-29.12.2019). Cùng đồng hành với các tu sinh đi tham dự ngày gặp mặt năm nay có cha Augustinô Đoàn Văn Chủng, cha Giuse Lê Hồng Phú, thầy Phêrô Lê Văn Trọng. Với sự quan tâm, khích lệ và cổ võ cho ơn thiên triệu, Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Đệ - chủ chăn Giáo phận Thái Bình đã khởi xướng và tổ chức “Ngày Gặp Mặt Tu Sinh Liên Giáo Phận” hàng năm từ năm 2017 đến nay. Đây là dịp để các tu sinh liên giáo phận có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi và tìm thêm được những định hướng trong con đường ơn gọi của mình.
 

7 giờ sáng ngày 28.12.2019, sau 3 tiếng khởi hành, phái đoàn đã có mặt tại ngôi Nhà chung Giáo phận Thái Bình. Nơi đây, phái đoàn đã được sự đón tiếp đầy thân tình của quý thầy chủ nhà, đặc biệt là sự chào đón và quan tâm thân thương của Đức cha Phêrô, cũng như cha Giám đốc và cha quản lý Nhà chung Thái Bình. Sau sự đón tiếp và hướng dẫn nhận phòng tại Nhà chung, phái đoàn đã có những giây phút tự do tham quan khuôn viên Tòa Giám Mục và Nhà thờ Chính Tòa Thái Bình.
 

Đúng 9h30 sáng, cha Giuse Trịnh Tiến Thành, giám đốc Nhà chung Thái bình, đã gặp gỡ và chia sẻ với các Tu sinh về ý nghĩa của ngày gặp mặt tại nhà nguyện Toà Giám Mục. Về tham dự buổi họp mặt năm nay, có khoảng 150 anh em tu sinh đến từ các giáo phận Thanh Hóa, Hải Phòng, Bắc Ninh, và Thái Bình.

Đúng 10h00, Đức Cha Phêrô đã chủ sự Thánh Lễ để cầu nguyện cho ơn gọi, cho các Tu sinh và cách đặc biệt cho buổi hội ngộ Tu sinh liên Giáo phận 2019 này. Qua bài giảng trong Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô đã nhấn mạnh rằng ơn gọi là quà tặng của Thiên Chúa. Đồng thời, Ngài mời gọi các tu sinh hãy mở lòng để đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa cách tích cực hơn hầu đón nhận món quà huyền diều ấy từ Thiên Chúa. Sau Thánh Lễ, Đức cha, quý cha, quý thầy cùng toàn thể anh em tu sinh đã chụp chung những tấm hình lưu niệm trước tiền sảnh Nhà Chung. Bữa cơm trưa huynh đệ diễn ra ngay sau đó với sự gặp gỡ chia sẻ thân tình của anh em tu sinh tới nhau.

 

14h00 cùng ngày, những trận đấu giao lưu thể thao giữa các anh em tu sinh của 4 Giáo phận đã diễn ra rất sôi nổi. Sau lời khai mạc của Đức cha Phê-rô, những vòng đấu giao hữu lần lượt được bắt đầu với những bộ môn: bóng đá, bóng bàn, bi lắc, cầu lông và đá cầu. Đây là những giây phút thật thư giãn và vui tươi giúp các thành viên gặp gỡ nhau với tinh thần giao lưu học hỏi.
 

Đúng 19h30, các tham dự viên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc theo văn hoá vùng miền với chủ đề về Giáng sinh và ơn gọi. Để góp vui cho chương trình văn nghệ này, anh em Tu Sinh Giáo Phận Thanh Hóa đã mang tới cho chương trình văn nghệ với những giai điệu âm nhạc ngọt ngào, cùng lời ca chứa đựng tâm tình ơn gọi được thể hiện qua những giọng ca đậm chất xứ Thanh.
 

Ngày thứ hai của chương trình bắt đầu bằng giờ kinh sáng vào lúc 5h30 tại nhà nguyện TGM. Sau giờ ăn sáng cũng như những giây phút tự do buổi sáng, anh em tu sinh Giáo phận Thanh Hóa cùng những anh em tu sinh của 3 giáo phận đã được lắng nghe những lời chia sẻ của Đức Cha Phê-rô về đề tài “Tuổi Trẻ Đức Tin Và Sự Phân Định Ơn Gọi.” Trong bài chia sẻ, ngài đã nhấn mạnh tới những thách đố, những cám dỗ và cạm bẫy trong hành trình sống ơn gọi trong xã hội hôm nay. Trong tâm tình chia sẻ và khuyên nhủ, Đức Cha Phêrô cũng mời gọi các tu sinh phải có một sự phân định rõ ràng và một quyết định chín chắn cho hành trình cuộc đời và ơn gọi của mình.
 

Đúng 9h00, phái đoàn tham dự Thánh Lễ trọng thể mừng kính Thánh Gia Thất (đỉnh cao của ngày gặp mặt) cử hành tại nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận Thái Bình do Đức Cha Phê-rô chủ tế.
 

Chương trình “Ngày Gặp Mặt Tu Sinh Liên Giáo Phận Giáo Tỉnh Miền Bắc” khép lại sau bữa cơm trưa ngày 29.12.2019.
 
BTT Chủng viện Phao-lô Lê Bảo Tịnh.