Dự Tu nam giáo phận 2018-2019

30/11/2018
3404
TĨNH HUẤN DỰ TU NAM 
GIÁO PHẬN THANH HÓA 2018

Sáng Chúa nhật, ngày 25/11/2018, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa tổ đã chức tĩnh huấn cho các em Dự Tu nam của giáo phận tại Tòa Giám Mục. Đây là buổi tĩnh huấn đầu tiên cho các em Dự Tu niên khóa 2018-2019.

Tham gia lần tĩnh huấn này, có 103 em đến từ các giáo xứ trong giáo phận, với trình độ văn hóa từ lớp 10 trở lên. Đây là dịp để các em tìm hiểu sâu xa hơn ơn gọi mà các em đang có ý hướng dấn thân.

Với chủ đề tĩnh huấn: “Khám phá động lực ơn gọi”, các em được hướng dẫn để nhận ra đâu là động lực chính đáng và phù hợp với ơn gọi tu trì. Nhờ đó, các em có thể suy nghĩ và thanh lọc động lực ơn gọi của mình.

Tĩnh huấn cũng là dịp để các em đến với Chúa qua bí tích Hòa giải. Nơi đây, các em được lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa để sống tốt hơn lý tưởng ơn gọi của mình và yêu mến Ngài nhiều hơn. 

Cao điểm của chương trình tĩnh huấn là Thánh lễ. Cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - Chủ tịch UBƠG – chủ tế thánh lễ. Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến tinh thần hăng say của những người trẻ muốn dấn thân cho Chúa, cho vương quốc của tình yêu. Cùng đồng tế với ngài, có quý cha trong ban đào tạo của Chủng viện. 

Trong chương trình tĩnh huấn, các em được gặp gỡ với Đức Cha Giuse là vị chủ chăn mới của giáo phận. Điều này nói lên sự quan tâm của ngài đối với những mầm non ơn gọi của giáo phận. Ngoài những lời động viên khích lệ, ngài cũng cho các em Dự Tu biết những thay đổi trong việc thi tuyển ứng sinh vào chủng viện Lê Bảo Tịnh trong những năm tới và chương trình học đại học trong bốn năm Dự Bị. Nhờ đó, các em biết trang bị cho mình những kiến thức cần thiết ngay từ bây giờ.  

Ngày tĩnh huấn đầu tiên giúp các em Dự Tu tiếp tục khám phá và tìm kiếm ý Chúa qua cuộc sống hằng ngày. Nhờ đó, các em nhận thấy rõ hơn những tín hiệu ơn gọi mà Chúa muốn dành cho mình. 
 

Xem thêm hình ảnh: