ĐCV Lê Bảo Tịnh: Thánh lễ trao tu phục cho các quý thầy lớp Tu đức Khóa V

29/01/2021
3580
"Mỗi lần khoác chiếc áo dòng nhắc nhở tôi đã chọn Giêsu, tôi đã chọn các linh hồn, tôi không chọn gì khác nữa.”
(Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường)          
      
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, sáng 27.01.2021, tại nhà nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa đã diễn ra thánh lễ trao tu phục cho quý thầy lớp Tu đức Khóa V chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa. Chủ tế thánh lễ là Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa; cùng đồng tế với ngài còn có cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện, quý Cha trong ban đào tạo, quý Cha nghĩa phụ của quý thầy lãnh nhận tu phục, quý Cha Tòa Giám Mục và giáo xứ Chính Tòa, quý Soeur dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và dòng thánh Phaolô, quý phụ huynh và tất cả anh em chủng sinh, ứng sinh đang tu học tại chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa.
 
 
Trên hành trình tiến tới Thiên chức Linh mục, người chủng sinh được đào luyện một cách tiệm tiến tương ứng với những giai đoạn đào tạo khác nhau. Với qúy thầy Tu đức, sau khi đã trải qua thời gian tìm hiểu ơn gọi (giai đoạn Dự bị) với khoảng thời hơn 3 năm và cao điểm là năm Tu đức (giai đoạn đầu tiên tại Đại chủng viện), thì ngày lãnh nhận tu phục được xem như là một lời quyết tâm theo Chúa trên bước đường sống đời tận hiến.
 

Hành trình ơn gọi của mỗi người luôn được đong đầy với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban bằng nhiều cách thế khác nhau: Đó là tình thương và sự hướng dẫn đầy tình phụ tử từ Đức cha, quý Cha trong ban đào tạo chủng viện, cùng với đó là sự nỗ lực không biết mệt của bản thân. Đặc biệt, qua đời sống kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể là phương thế hữu hiệu nhất để người chủng sinh có thể xác tín, chọn lựa và cảm nếm tình yêu dịu ngọt trên bước đường mang tên Giêsu. Vì thế, trước ngày lãnh nhận tu phục, quý Thầy đã có cơ hội sống mối tương quan thân tình với Chúa Giêsu Thánh Thể qua “tháng tu đức” hay “tháng vào sa mạc” (được tổ chức từ ngày 29.12 đến ngày 26.1.2021 tại giáo xứ Tân Đạo). Chính qua những ngày hồng phúc được “sống kinh nghiệm hoang địa với Chúa Giêsu” đã giúp quý Thầy vững tin trao gởi cuộc đời trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Để từ đây, quý Thầy sẵn sàng đáp trả lời mời gọi huyền siêu bằng sự từ bỏ tận căn mà khoác lên mình tấm áo chùng thâm. Là tấm áo của sự hy sinh, là tấm áo biểu trưng cho vẻ đẹp thanh khiết của đời tận hiến.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã có những lời nhắn nhủ, chia sẻ thật tâm tình với quý thầy khi ngài nói rằng: “Chiếc áo dòng không làm nên thầy tu, nhưng nó là một dấu hiệu, một lời kêu gọi để tự huấn luyện mình cũng như đón nhận sự huấn luyện của quý Cha, của chủng viện để trở nên Linh mục như lòng Chúa mong muốn.” Thiết tưởng, những lời nhắn nhủ của vị Cha chung giáo phận sẽ là hành trang cao quý để quý Thầy thêm vững tâm bước trên hành trình tận hiến.
 

Niềm hạnh phúc và tâm tình tạ ơn đã được Thầy đại diện gói trọn trong bài cám ơn cuối thánh lễ. Đó cũng như là một lời đoan hứa trước một bước tiến mới mà quý Thầy muốn gởi tới Đức Cha, quý Cha và quý ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn. Nguyện ước quý Thầy luôn tràn đầy lòng mến Chúa và luôn sống như lời nhắn nhủ của Đức Cha giáo phận, hãy “để Chúa Giêsu chiếm ngự và hãy mang lấy trái tim Chúa”. Hy vọng trong một tương lai không xa cánh đồng truyền giáo xứ Thanh sẽ có thêm những thợ gặt lành nghề, hầu mang được thật nhiều linh hồn về cho Chúa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ TRAO TU PHỤC
                                                                                   BTT ĐCV Lê Bảo Tịnh Gp. Thanh Hóa