CHỦNG VIỆN THÁNH LÊ BẢO TỊNH RA MẮT LOGO CHÍNH THỨC VÀ WEBSITE MỚI

13/01/2022
6260
CHỦNG VIỆN THÁNH LÊ BẢO TỊNH 
RA MẮT LOGO CHÍNH THỨC VÀ WEBSITE MỚI

 
Với lòng nhiệt thành tông đồ và thao thức trong công cuộc đào tạo Linh mục cho giáo phận, Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh đã thành lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh vào ngày 02 tháng 09 năm 2016. Đó là một dấu mốc vô cùng quan trọng, ý nghĩa cho Giáo phận, Chủng viện và mỗi người chủng sinh - ứng sinh đang tu học dưới mái trường Chúa Thánh Thần thân yêu này. Sau hơn 5 năm hình thành và phát triển, Chủng viện đang ngày càng hoàn thiện hơn cả về cơ sở vật chất cũng như về việc quản lý và xây dựng chương trình đào tạo. Và ngày hôm nay, thứ 7 ngày 08/01/2022, buổi ra mắt Logo chính thức và Website riêng của Chủng viện lại lần nữa đánh dấu một bước trưởng thành mới của Chủng viện Lê Bảo Tịnh.

Hoà chung trong niềm vui ấy, quý cha và anh em chủng sinh-ứng sinh đã tề tựu đông đủ trong phòng hội Chủng viện để long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt. Hạnh phúc, niềm vui và cả niềm tự hào được nhân lên với sự hiện diện đầy khả kính của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận và là bề trên của Chủng viện.

 

Mở đầu buổi lễ, Cha Antôn Vũ Mạnh Hà – Nguyên là quản lý Chủng viện, đồng thời là trưởng ban tổ chức trong “cuộc thi sáng tạo Logo”, đã giới thiệu và giải thích ý nghĩa Logo đã chính thức được chọn.

Tiếp theo chương trình, Cha GB. Đỗ Trọng Năng, phó giám đốc Chủng viện lên phát biểu và giới thiệu Website mới. Ngài nhấn mạnh đến tính năng và những ích lợi quý giá mà trang web mới của Chủng viện sẽ mang lại. Trang Web không chỉ giúp cho mọi người được biết và hiệp thông với những sự kiện diễn ra trong và ngoài Chủng viện, mà còn là nơi để hỗ trợ tích cực cho công cuộc đào tạo của chủng viện. Đặc biệt nhất là mục Thư viện sẽ dần được hoàn thiện, hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho quý cha cũng như chủng sinh-Ứng sinh trong việc tu học và nghiên cứu.

Tiếp theo sau bài phát biểu của cha phó giám đốc Chủng viện là nghi thức “cắt băng ra mắt Logo và Website của Chủng viện”. Có thể nói đây là phần quan trọng nhất của buổi lễ, đã được diễn ra hết sức trang trọng. Chủng viện chúng ta rất vinh dự được Đức Cha giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường, cùng với cha giám đốc Giuse Nguyễn Đức Thanh và cha phó giám đốc GB. Đỗ Trọng Năng tiến lên cắt băng đánh dấu ngày Logo và trang Website của chủng viện được chính thức đưa vào hoạt động. Sau nghi thức này, Logo và trang Web của chủng viện với tên miền: https://chungvienthanhhoa.net từ nay chính thức được đưa vào hoạt động. Việc ra mắt Logo và trang web là một sự kiện không chỉ đánh dấu sự phát triển, mà còn là thời khắc ghi nhận tinh thần hiệp hành trong chủng viện, vì Logo và trang Web ra đời là thành quả từ những nỗ lực của Bề trên chủng viện, quý cha trong ban đào tạo cũng như của tất cả anh em chủng sinh và ứng sinh đang tu học dưới mái trường này.

Sau khi chứng kiến nghi thức cắt băng ra mắt Logo và trang Web, quý cha cùng anh em chủng sinh-ứng sinh đã được nghe những lời huấn từ hết sức sâu sắc, ý nghĩa và chứa chan niềm hy vọng từ Người Cha Chung của giáo phận. Đức cha chúc mừng và nhấn mạnh một lần nữa đến sự kiện quan trọng diễn ra ngày hôm nay. Logo không chỉ là đại diện cho Chủng viện, mà nó còn là nền tảng, là động lực để mỗi thành viên tích cực phấn đấu, nỗ lực và phát triển bản thân mỗi ngày. Từ đó, Chủng viện sẽ ngày một thăng tiến và phát triển toàn diện hơn trong sứ vụ cao cả: đào tạo ra những “Người Linh Mục Như Lòng Chúa Mong Ước”!

Bài ca hiệp nhất đã cất lên đánh dấu sự kết thúc hết sức tốt đẹp của buổi lễ. Mọi người ra về trong niềm vui, sự hân hoan và hy vọng. Vui mừng, hân hoan vì thành quả từ tinh thần hăng say, cộng tác của mọi thành viên trong Chủng viện; hy vọng rằng những biểu hiện tốt đẹp của “tinh thần hiệp” hành sẽ còn được kéo dài mãi, để từ đó Chủng viện Lê Bảo Tịnh sẽ là nơi trổ sinh ra thật nhiều hoa trái thánh thiện và sinh ra những người thợ gặt lành nghề cho cánh đồng truyền giáo bao la, bát ngát của Giáo phận.

Ý NGHĨA LOGO 
 
Tổng thể logo được thiết kế cách điệu từ 3 chữ cái đầu “LBT” của Thánh Bảo Trợ Lê Bảo Tịnh. Bố cục tạo thành biểu tượng chiếc khiên vững chắc che chắn và bảo vệ đức tin trước mọi gian nan thử thách. Thánh giá đặt tại khu trung tâm Logo biểu tượng cho tình yêu của Chúa Giêsu. Hình Chim bồ câu và lưỡi lửa từ trung tâm của logo là biểu tượng cho những hoạt động của Chúa Thánh Thần. Hình chim bồ câu đang bay lên muốn nói rằng Chúa TT không chỉ đốt lên lửa yêu mến, lòng nhiệt huyết, mà còn dẫn dắt chúng ta khỏi xa đường lạc lối.

– Hình lá vạn tuế được cách điệu dưới hình lưỡi lửa nói lên lòng nhiệt huyết và sẵn sàng hy sinh chính mình cho sứ vụ.

– Chữ “L” được thiết kế cách điệu, biểu tượng cho ngôi trường Chủng viện. Bốn vạch trắng trên chữ “L” này thể hiện 4 chiều kích đào tạo người linh mục theo Tông Huấn “Patores dabo vobis” của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II và theo Ratio của HĐGMVN: “nhân bản, thiêng liêng, trí thức và mục vụ”.

– Chữ “B” được thiết kế ở giữa, nối kết chặt chẽ với cây thánh giá và có ngọn lửa đang bùng cháy thể hiện tình yêu của người môn đệ đối với Chúa Ki-tô. Tình yêu đó được thúc đẩy bởi Ơn Chúa Thánh Thần

 – Chữ “T” được cách điệu như hình những trang sách đang được mở ra, tượng trưng cho công việc đào tạo.

– Logo sử dụng bốn màu sắc chủ đạo. Màu “Nâu” biểu trưng cho sự trầm lắng, khiêm tốn, giản dị. Màu Vàng thể hiện cho sự soi sáng của Chúa Thánh Thần. Màu trắng thể hiện sự thánh thiện trong sáng của Giáo hội và màu đỏ nói lên lòng ao ước sống tinh thần hy sinh quên mình trong đời tận hiến.

Tóm lại: nhìn tổng thể Logo tạo nên một bố cục chắc chắn. Màu sắc trang nhã nhưng vẫn thể hiện sự sôi động và nhiệt huyết của người tông đồ.

 
BTT Đại chủng viện Lê Bảo Tịnh