Chủng viện Thanh Hóa: Thánh lễ sai đi thực tập mục vụ năm 2017-2018 cho ứng sinh và chủng sinh giáo phận

02/09/2017
3040
Sáng nay, thứ Bảy ngày 02/09/2017, tại nhà nguyện Tòa Giám mục Thanh Hóa, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - Bề trên Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã long trọng cử hành thánh lễ sai đi thực tập mục vụ năm 2017 - 2018 tại các giáo xứ cho chủng sinh và ứng sinh của giáo phận.
 
Đồng tế trong thánh lễ có quý cha trong Ban Thường Vụ Chủng Viện, quý cha đang làm việc tại Tòa giám mục cùng sự hiện diện của quý nữ tu dòng Thánh Phaolô, quý thầy đại chủng sinh và các quý chú dự tu của chủng viện Thanh Hóa.
 
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng và cảm động với các nghi thức sai đi ; phát bài sai cho các chủng sinh và ứng sinh đi thực tập mục vụ tại các giáo xứ.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phêrô Ngô Văn Phúc – đồng hành lớp Tu đức đã nhắn nhủ các thầy đại chủng sinh và các chú ứng sinh chuẩn bị lên đường hãy mặc lấy tâm tình của Đức Kitô, lên đường với tinh thần phục vụ và niềm tin vào Đức Kitô: Cha nhấn mạnh “…các chủng sinh, ứng sinh hãy trung thành với ơn gọi của mình cách triệt để, đã theo Chúa thì hãy bỏ lại tất cả những gì không phù hợp với ơn gọi của mình”. Ngoài ra ngài mời gọi mỗi chủng sinh, ứng sinh của giáo phận luôn biết tìm chỗ thanh vắng để tâm hồn được nghỉ ngơi, được gặp gỡ Chúa và kín múc lấy nguồn sức mạnh từ Thiên Chúa. Qua đó Thiên Chúa sẽ nâng đỡ những vấp ngã, chữa lành những tổn thương và nâng đỡ những thất bại của chúng ta. Những chủng sinh, ứng sinh của giáo phận Thanh Hóa được sai đến với hết mọi người “…anh em hãy là những gương sáng trong đời sống hằng ngày, qua cuộc sống, truyền tải được thông điệp tình yêu của Chúa đến với tất cả mọi người mà anh em có cơ hội phục vụ. Ngày hôm nay anh em  không lên đường một mình, nhưng lên đường với Thiên Chúa và sự đồng hành của cha Bề trên cũng như những lời cầu nguyện của anh em ở lại, cha cầu chúc anh em luôn mang theo sự nhiệt huyết để rao truyền tình yêu của Thiên Chúa”.
 
Sau phần hiệp lễ là nghi thức sai đi cho quý thầy đại chủng sinh và ứng sinh. Cha Giuse với tư cách Bề trên Chủng Viện tuyên bố sai các chủng sinh và ứng sinh lên đường thi hành sứ mệnh mà bề trên giáo phận trao phó. Tiếp đến ngài trao nến sáng được thắp lên từ cây nến Phục sinh, các chủng sinh và ứng sinh giơ cao ngọn nến đồng thời tuyên hứa sẽ đem hết khả năng để phục vụ, để thắp sáng ngọn lửa tình yêu nơi mình và nơi mọi người.
 
Theo bài sai của bề trên giáo phận, 17 thầy đại chủng sinh và 20 ứng sinh sẽ về mục vụ tại 37 giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa từ ngày 02/09/2017 đến 30/07/2018. Đây là một cơ hội tốt để các thầy sống những gì đã đón nhận được nơi môi trường Đại Chủng Viện.

Bài ca phục vụ được cất lên như là quyết tâm của tất cả mọi người “Đoàn ta cất bước theo Chúa đi vào đời, hành trang ta mang phục vụ mọi nơi, từng tiếng ta nói vang rội âm vang phục vụ, từng việc ta làm muôn đời yêu mến phục vụ.... phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đến đáp ...















BTT GP THANH HÓA