Chủng viện Thanh Hóa: Thánh lễ "sai đi" dành cho chủng sinh mục vụ mùa hè 2017

02/07/2017
3993
Sáng ngày 01/07/2017, tại nhà nguyện Tòa giám mục Thanh Hóa, quý cha đã cử hành thánh lễ công bố bài sai cho các chủng sinh giáo phận Thanh Hóa đi thực tập mục vụ trong tháng 07/2017.
 
Chủ tế thánh lễ là cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Bề trên Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa, cùng đồng tế và hiệp dâng thánh lễ với ngài, có quý cha trong Ban Thường Vụ Chủng Viện, quý cha đang làm việc tại Tòa giám mục, quý nữ tu dòng thánh Phaolô, 107 thầy đại chủng sinh và 40 chú ứng sinh. 



Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài chia sẻ, cha Quản lý Tòa giám mục - Phêrô Vũ Văn Hải đã nhắn nhủ các thầy đại chủng sinh chuẩn bị lên đường hãy mặc lấy tâm tình của Đức Kitô, lên đường với tinh thần phục vụ và niềm tin vào Đức Kitô: “Chúng ta phục vụ không phân biệt một ai cho dù già cả, neo đơn, nghèo đói, bệnh hoạn, tật nguyền. Chúng con, những chủng sinh của giáo phận Thanh Hóa, được sai đến với hết mọi người. Các con hãy là những gương sáng trong đời sống hằng ngày. Qua cuộc sống, hãy truyền tải được thông điệp tình yêu của Chúa đến với những ai mà các con có cơ hội phục vụ.”



Nghi thức sai đi được cử hành sau phần hiệp lễ. Mở đầu nghi thức, cha chủ tế cùng quý thầy cung nghinh Nến Phục Sinh, tiếp sau đó quý thầy đại diện các lớp tuyên hứa trước cha Bề trên Chủng Viện, vâng phục, sẵn sàng ra đi và dấn thân phục vụ.









Theo bài sai của bề trên giáo phận, 107 thầy Đại Chủng Sinh sẽ về mục vụ tại 49 giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa. Đây là một cơ hội tốt để các thầy sống những gì đã đón nhận được nơi môi trường Đại Chủng Viện. Cầu chúc quý thầy, qua tháng mục vụ này, có thể gặt hái được nhiều nhiều hoa trái thiêng liêng cho đời sống ơn gọi của mình.

BTT. GP. Thanh Hóa