Chủng Viện Thanh Hóa: Ngày gặp mặt tất niên năm Đinh Dậu 2017

13/02/2018
1780
Trong không khí rộn ràng đón xuân, vào 8 giờ 30 sáng thứ bảy ngày 10/02/2018 (tức 25 tháng Chạp, Đinh Dậu), chủng viện thánh Lê Bảo Tịnh - Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt tất niên cho quý thầy, quý chú ứng sinh, quý phụ huynh tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa.

Đây là dịp họp mặt đông đủ của chủng sinh, ứng sinh giáo phận Thanh Hóa đang thực tập mục vụ tại các giáo xứ và đang tu luyện tại các chủng viện Xuân Lộc, Vinh Thanh và Lê Bảo Tịnh. Sau một thời gian miệt mài học tập, tất cả cùng quy tụ về ngôi Nhà Chung để sống tình hiệp thông Giáo hội, chia sẻ cho nhau những chuyện vui buồn trên con đường ơn gọi và mừng tất niên năm Đinh Dậu.

Buổi họp mặt có sự hiện diện đầy ưu ái của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, cha Miace Trịnh Ngọc Tứ - Đại diện Đức giám quản, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Bề trên chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý cha trong ban Thường Vụ chủng viện, ban giảng huấn, quý thầy cô và gia đình các chủng sinh, ứng sinh. 





Sau tiết mục văn nghệ chào mừng sôi động của các chú ứng sinh, cha Bề trên chủng viện đã đọc diễn văn khai mạc, nêu lên lý do và ý nghĩa của buổi tất niên. 

Ngài cũng trình bày cho mọi người biết về tầm quan trọng của công cuộc đào tạo linh mục. Ngài mời gọi anh em chủng sinh hãy nhìn lại thời gian đã qua, để nhìn thấy những thiếu xót và khuyết điểm, mà nâng cao ý thức học tập và tu luyện để ngày càng trở nên “đồng hình đông dạng với Chúa Giêsu - Người Mục Tử nhân lành”. Ngài khuyên nhủ mỗi chủng sinh hãy luôn ghi nhớ lời căn dặn của Đức TGM Giuse trong ngày gặp mặt tất niên 25/01/2014: “Nếu quá khứ là dòng chảy về tương lai, thì chúng ta phải trôi như thế nào để không làm vẩn đụng dòng nước ấy”. 




Trong bài huấn từ, Đức TGM. Giuse nhắc nhở đến công ơn của các bậc tiền nhân: “Trong bầu khí cuối năm, chúng ta ở đây nhưng không thể nào quên những tiên nhân của chúng ta - những người đã xây dựng cơ đồ cho chúng ta bằng máu và nước mắt”. Trong tinh thần tôn vinh các tiền nhân anh dũng, ngài hân hoan chia sẻ: “Niềm vui của tôi là thấy giáo phận lớn lên”. Tuy nhiên, ngài cũng quả quyết rằng, để tương xứng với sự phát triển của giáo phận, việc đào tạo linh mục không chỉ dừng lại ở số lượng, mà đặc biệt còn phải chú trọng đến chất lượng, đồng thời nhấn mạnh đến vai trò “không thể thiếu được” của các phụ huynh trong việc đào tạo linh mục. 



Trước khi kết thúc phần hội thảo tổng kết, một vị đại diện quý phụ huynh đã trân trọng cảm ơn và chúc mừng năm mới Đức Tổng Giuse, quý cha và tất cả mọi người hiện diện trong hội trường.  



Buổi tất niên được tròn đầy ý nghĩa với thánh lễ tạ ơn do Đức TGM. Giuse chủ tế vào lúc 11 giờ 30, và kết thúc bằng bữa tiệc tất niên đầy tràn tình cha con sum họp tại nhà cơm TGM Thanh Hóa. 







BTT. Chủng Viện Lê Bảo Tịnh