Chủng Viện Thanh Hóa: Mừng Lễ Quan Thầy Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh

03/05/2017
1404

Sáng thứ Tư ngày mùng 05/04/2017, Chủng Viện Thanh Hóa đã diễn ra buổi tọa đàm và thánh lễ tạ ơn Mừng Bổn mạng Thánh Phao lô Lê Bảo Tịnh.



Tham dự buổi tọa đàm, có sự hiện diện của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh – giám đốc chủng viện; cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, bề trên kiêm giám học của chủng viện, quý cha trong ban thường vụ chủng viện, quý cha giáo, quý sơ giảng viên, quý thầy cô đang tham gia giảng dạy tại chủng viện, đại diện quý phụ huynh của Chủng Sinh và ứng sinh. 
 
Buổi tọa đàm được tổ chức tại phòng hội B301 của Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong bầu khí ấm cúng thắm đượm tình gia đình. Mở đầu, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, bề trên Chủng Viện bày tỏ lòng biết ơn đến quý cha, quý sơ, quý thầy cô giáo đã hiện diện trong ngày Bổn mạng của Chủng Viện cũng như tham gia buổi tọa đàm để nói lên những thao thức mà quý sơ, quý thầy cô giáo dành cho Chủng Viện.

Tiếp sau buổi tọa đàm là thánh lễ tạ ơn vào lúc 10h30 do Đức Tổng giám mục Giuse chủ tế. Trước khi cử hành thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu xin sự bầu cử của Thánh Quan thầy, hầu giúp mỗi người biết sống và làm chứng như ngài đã sống, và sống xứng đáng như lòng Chúa mong ước.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày mừng lễ quan thầy, Qúy thầy, quý chú Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, những mầm non ơn gọi của giáo phận Thanh Hóa đã cố gắng góp nhặt những nhân đức, những hy sinh để dâng lên vị thánh quan thầy đáng kính. Ngoài ra, Chủng Viện còn tổ chức Tam nhật kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh ngày mùng 3, 4, và mùng 5. Và ngày mùng 06/04/2017, cùng nhau trở về quê hương thánh tổ - giáo xứ Trinh Hà tham dự thánh lễ và cùng sống lại những kỷ niệm của vị thánh tuyệt vời.

“Chúng con hãy tử đạo bằng tình yêu, tử đạo bằng lòng khao khát, tử đạo bằng cách chịu đau khổ với Chúa. Đời sống thánh thiện, hi sinh, xả kỷ là tử đạo và là sự cứu rỗi. Đời sống nghèo khó là tử đạo, đức trinh khiết, sự tha thứ… cũng là tử đạo”. Những lời nhắn nhủ của Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh trong lá thư gửi cho chủng sinh, những người bước sát dấu chân Chúa Kitô vẫn còn vang vọng qua bao thế hệ. Hôm nay một lần nữa những lời nhắn nhủ của ngài được tiếp tục tái hiện qua cuộc sống hằng ngày nơi Chủng Viện Lê Bảo Tịnh.




















BTT GP THANH HÓA