CHỦNG VIỆN THANH HÓA MỪNG KÍNH THÁNH QUAN THẦY PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH

15/04/2021
4120
CHỦNG VIỆN THANH HÓA
MỪNG KÍNH THÁNH QUAN THẦY PHAOLÔ LÊ BẢO TỊNH

Sáng ngày 13.04.2021, cánh cửa dẫn vào chủng viện Lê Bảo Tịnh và Tòa Giám Mục Thanh Hóa đã rộng mở từ rất sớm để chào đón quý Cha, quý ân nhân xa gần và quý khách về dự thánh lễ mừng kính thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh - quan thầy chủng viện Thanh Hóa. 

Mỗi dịp lễ bổn mạng tới là cơ hội quý giá để gia đình chủng viện biểu lộ niềm tri ân, lòng yêu mến và thành kính với thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh. Bởi thế, trước ngày lễ trọng đại này, chủng viện đã tổ chức Tam Nhật kính thánh quan thầy, qua những ngày Tam nhật đã giúp các chủng sinh, ứng sinh đang tu học tại chủng viện có thêm những cảm nếm và quyết tâm noi theo gương nhân đức của Cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh. Thật vậy, qua đời sống nhân đức mà thánh nhân để lại và đặc biệt với những lời nhắn nhủ mà ngài gửi tới các chủng sinh Kẻ Vĩnh qua 2 lá thư ngài viết trong ngục tù: “Sự thánh thiện, sự hy sinh của anh em chính là tử đạo, là cứu rỗi các linh hồn. Sự nghèo khó cũng là tử đạo, sự trong trắng, thương người, tha thứ những xỉ nhục cũng là tử đạo, bởi vì Thiên Chúa không chỉ dành riêng nước Trời cho các vị Tử Đạo thực tế, nhưng còn hứa ban phúc đó cho những ai nghèo khó, thương người, trong sạch, hiếu hòa .” (trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh gửi chủng sinh Kẻ Vĩnh ngày  24.04.1843). Những di ngôn cao quý của thánh nhân đã và đang trở nên gia sản thiêng liêng giúp các chủng sinh chủng viện Lê Bảo Tịnh dấn bước theo dấu chân mà ngài đã bước đi để minh chứng tình yêu và niềm tin tuyệt đối vào Đức Kitô.

Niềm vui ngày lễ bổn mạng của chủng viện Thanh Hóa còn được nhân lên khi có sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần trong giáo phận. Và trong tâm tình tri ân, Cha Phó giám đốc Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng và Cha quản lý Antôn Vũ Mạnh Hà đã đại diện chủng viện gặp gỡ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới quý cha, quý ân nhân xa gần vì sự đồng hành, chia sẻ mà mọi người vẫn âm thầm dành cho chủng viện. Quả thực, chính lòng quảng đại và sự hy sinh của quý cha, quý ân nhân như là món quà tuyệt vời mà Thiên Chúa vẫn thương ban cho chủng viện Thanh Hóa ngang qua lời bầu cử đắc lực của thánh bổn mạng Phaolô Lê Bảo Tịnh.
Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh được cha Tổng đại diện Michael Trịnh Ngọc Tứ cử hành lúc 10h00 tại nhà nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa, cùng đồng tế với ngài còn có quý cha trong ban đào tạo chủng viện, quý cha hạt trưởng, quý cha Tòa Giám Mục và giáo xứ Chính tòa, quý cha giải tội và quý cha đặc trách ơn gọi tại các giáo hạt. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý soeur Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, quý Soeur Dòng Thánh Phaolô, quý ân nhân, quý khách xa gần và toàn thể anh em chủng sinh, ứng sinh đang tu học tại chủng viện.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tổng đại diện Michael đã lấy tinh thần từ bỏ và lòng yêu mến Chúa của thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh để nhắn gửi tới các chủng sinh, ngài nói rằng “Noi gương Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, anh em thật sự từ bỏ chính mình, để anh em có thể vác Thập giá của mình đi theo Chúa Giêsu. Còn nếu không từ bỏ được chính mình thì anh em không thể vác thập giá của mình đi theo Chúa”.

Thánh lễ mừng kính thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, quan thầy chủng viện Thanh Hóa khép lại trong niềm vui dạt dào và niềm cảm mến vô bờ ân tình mà Thiên Chúa đã và đang ban xuống chủng viện Thanh Hóa. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, ban muôn phúc lành xuống trên quý Cha, quý ân nhân xa gần và toàn thể mọi người. 

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

 
BAN TRUYỀN THÔNG         
ĐCV LÊ BẢO TỊNH THANH HÓA