Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa: Thăm viếng Bác ái xã hội tại Gx. Bằng Phú - 2021

27/01/2021
2086
Chiếc vòng quay thời gian của năm Canh Tý đang dần trôi về những ngày cuối cùng. Một năm qua thực là khoảng thời gian mà nhân loại phải đối diện với biết bao biến động: nỗi thiệt hại nặng nề mang tên Covid-19; những trận cuồng phong, lũ lụt triền miên tại các tỉnh miền Trung... Dường như những điều đó đã vẻ nên một bức tranh với gam màu tối khi nhìn lại hành trình của năm qua. Tuy nhiên, tất cả đều không thể ngăn cản sức sống mãnh liệt của những nụ hoa đào đang đua nhau khoe sắc, báo hiệu một mùa xuân mới với những ước mơ và hoài bão cao đẹp.

Với mục đích đào luyện cho các chủng sinh có trái tim nhân hậu, biết chạnh lòng thương trước những con người đang gặp khó khăn trong cuộc sống, sáng ngày 24.01.2021, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức chuyến thăm viếng mục vụ bác ái tại giáo xứ Bằng Phú – giáo phận Thanh Hóa. Dẫn đầu phái đoàn là Cha Gioan.B Đỗ Trọng Năng – Phó giám đốc chủng viện. Tham gia chuyến đi còn có quý Cha, quý Thầy lớp thần học I, chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa.

 

Đón tiếp phái đoàn tại nhà xứ giáo xứ, có quản xứ Cha Phanxicô Xaviê Vũ Xuân Quang, Cha phó xứ, Thầy xứ cùng quý Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ. Với tâm tình của một vị mục tử, cha Quản xứ đã có những lời chia sẻ rất chân thành khi ngài nói rằng: “Giáo xứ Bằng Phú chúng con đa số giáo dân thuộc dân tộc Mường, đời sống vật chất cũng như đức tin đang còn gặp rất nhiều khó khăn.Chuyến viếng thăm của chủng viện là một sự khích lệ trên hành trình sống đức tin của mỗi người. Vì thế, chúng con rất mong quý Cha, quý Thầy thêm lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng con.
 

Sau giây phút gặp gỡ cha xứ, chúng tôi được quý ban hành giáo, các bạn giáo lý viên và các em thiếu nhi dẫn tới thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên mọi cung đường của giáo xứ. Qủa thực, con đường dẫn tới các gia đình đầy rẫy sỏi đá, gồ ghề như một lời minh chứng rõ nét cho cuộc sống còn nhiều gian truân của người giáo dân nơi đây.
 

Được đến thăm các gia đình giúp cho chúng tôi được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ chân thành từ những phận người đang bị bủa vây bởi trăm ngàn khó khăn của cuộc sống: Đó là những lo lắng thiếu thốn về vật chất, hay những nỗi đau về bệnh tật họ đang phải đối diện…Thế nhưng, trên đôi môi của những người giáo dân hiền lành chất phác ấy vẫn gửi trao chúng tôi nụ cười thật tươi, cùng những cái bắt tay gói trọn niềm hy vọng. Đặc biệt, trong giây phút ngắn ngủi được cầu nguyện với mọi người trong gian nhà có phần thiếu thốn, nghèo nàn lại giúp chúng tôi thấu cảm về một đức tin mãnh liệt đang được lưu giữ, chất chứa nơi những anh chị em nơi đây. Chính điều đó đã mang đến cho chúng tôi những cảm nghiệm thật sâu sắc và đặc biệt đã trở nên chất liệu thật cao quý cho lời cầu nguyện hàng ngày của mỗi người chúng tôi.

Niềm vui và ý nghĩa của thuyến thăm viếng còn được nhân lên qua trận giao lưu bóng đá giữa quý Thầy và các bạn giới trẻ giáo xứ. Qua những nghĩa cử thân tình mà các cầu thủ dành cho nhau đã tạo nên nét đẹp tinh khôi và lời chứng mạnh mẽ, hầu cho ánh sáng Tin Mừng được tỏa lan giữa vùng đất còn hoang sơ, khô cằn.
 

Chuyến thăm viếng tuy đã khép lại, nhưng đằng sau ấy lại khơi lên trong tâm hồn mỗi người chủng sinh những thao thức cho sứ vụ trong tương lai. Nguyện xin Thiên Chúa là mùa xuân vĩnh cửu ban tràn phúc lộc xuống trên quý ân nhân, là những người đã và đang âm thầm đồng hành cùng gia đình Chủng viện chúng con trên hành trình đem yêu thương đến với những phận người khó khăn. Chúng con cũng nguyện xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và ban ân phúc xuống những ai đang phải đối diện với muôn vàn nghịch cảnh trong cuộc sống thường ngày. Nguyện chúc mọi người đón một mùa xuân tràn đầy ơn lộc và khang an trong tình yêu Chúa.
 

Bấm VÀO ĐÂY để xem thêm hình ảnh đầy đủ
BTT ĐCV Phaolô Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa