Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa mừng lễ thánh Bổn Mạng

10/04/2019
2818
Sáng thứ Sáu, ngày 05/04/2019, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức mừng lễ thánh Bổn mạng Phao-lô Lê Bảo Tịnh.
 

Trước thánh lễ, vào lúc 09h00 tại  Hội trường Tòa Giám Mục, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - Giám đốc Chủng Viện, cùng với quý cha trong Ban Đào Tạo đã gặp gỡ quý ân nhân đến từ các giáo xứ trong giáo phận. Trong phần gặp gỡ này, quý ân nhân cũng được cha Giám Đốc cho biết chương trình đào tạo các chủng sinh và ứng sinh tại Chủng viện Lê Bảo Tịnh, để mọi người cùng chung tay góp sức và cầu nguyện cho công cuộc đào tạo linh mục của giáo phận. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Chủng viện nói lời cám ơn các vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ Chủng viện trong thời gian qua. 
Tiếp theo phần gặp gỡ các ân nhân là thánh lễ đồng tế mừng kính Cha thánh Phao-lô Lê Bảo Tịnh. Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h00, do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - giám mục giáo phận - chủ tế và giảng lễ. Ngoài sự hiện diện của quý cha Chủng viện, thánh lễ thêm phần long trọng và sốt sắng với sự hiện diện quý báu của quý cha Hạt trưởng, quý cha giáo, quý cha khách, quý soeur, quý thầy cô giáo tham gia giảng dạy tại Chủng viện, đại diện quý phụ huynh Chủng sinh và ứng sinh; quý ân nhân, anh em chủng sinh và ứng sinh đang theo học tại Chủng viện.
Trước khi Đức Cha chủ tế khai lễ, cha Phê-rô Ngô Văn Phúc đọc lại tiểu sử cuộc đời của vị Thánh Quan thầy. Ngài là một vị Thánh, một Linh mục, giám đốc chủng viện Kẻ Vĩnh, là người con ưu tú của giáo phận Thanh Hóa. Ngài đã sống một cuộc đời sáng ngời về lòng mến Chúa và yêu người. Đặc biệt hơn nữa, ngài đã chịu nhiều đau khổ ngục tù và cuối cùng đã được lãnh phúc tử vì đạo ngày 6 tháng 4 năm1857 tại pháp trường Bảy Mẫu – Nam Định. Xưa, Máu của Chúa Giêsu đã đổ ra trên thập giá để cứu độ muôn người, máu của thánh tử đạo Phao-lô Lê Bảo Tịnh cũng đã đổ ra để minh chứng cho tình yêu của ngài đối với Thiên Chúa.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha giáo phận cũng nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ, cách riêng mỗi chủng sinh, ứng sinh của Chủng viện Lê Bảo Tịnh phải biết noi gương thánh Bổn mạng để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô. 
Cuối Thánh lễ, Cha giám đốc đã thay lời cho mọi thành viên trong đại gia đình Chủng viện cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Soeur, quý thầy cô giáo, quý ân nhân và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Chủng viện và công cuộc đào tạo linh mục cho Giáo phận.
 BTT Chủng viện

Xem thêm hình ảnh: