Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa: Lớp Tu Đức thăm mục vụ tại miền Trung - 07.11.2020

10/11/2020
2921
          Thứ Bảy, 07.11.2020, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức cho khối Tu Đức một chuyến đi thăm viếng mục vụ tại miền Trung. Chuyến đi có Cha Đồng hành Phêrô Ngô Văn Phúc, thầy đồng hành cùng với 10 anh em đang tu học tại Chủng viện. Đây cũng là dịp để trao gửi tấm lòng sẻ chia của quý cha và quý thầy tại Đại Chủng Viện đến với đồng bào vùng lũ miền Trung.

          Trong chuyến đi này, phái đoàn trước hết là đến với Giáo xứ Trang Nứa, nằm trên địa bàn làng Trang Nứa, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An – một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua. Trang Nữa là một Giáo xứ có truyền thống đạo đức lâu đời, tọa lạc gần TGM Giáo phận Vinh và Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê. Với hơn 5000 giáo dân toàn tòng, chủ yếu làm nông nên đời sống của người dân nơi đây cũng còn gặp nhiều khó khăn. Trong đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, tại Giáo xứ, nước ngập khắp nơi, có những nhà nước dâng lên đến cả mét, nên có những người phải đi sơ tán lên những chỗ cao hơn. Kinh tế bị thiệt hại khá nặng nề, nhiều cánh đồng mất trắng, gia súc, vật nuôi bị chết hoặc bị nước cuốn mất do nước dâng lên vào lúc nửa đêm.

          May thay, khi đoàn đến nơi đây, nước đã rút phần lớn, chỉ còn ngập ở các cánh đồng. Nhờ đó, đoàn có thể đến thăm các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt: già cả, đau bệnh… Đặc biệt, đoàn có chuyến thăm tới  mái ấm Lâm Bích, là nơi các Soeur Dòng MTG đang nuôi nấng khoảng 20 em nhỏ mồ côi.

          Kế đến, phái đoàn cũng được đến thăm giáo xứ Yên Thịnh (mới được tách từ giáo xứ Trang Nứa cách đây 4 năm). Tại nhà xứ, quý cha và quý thầy đã trao quà cho đại diện của các gia đình khó khăn. Những phần quà tuy không lớn, nhưng là một niềm an ủi lớn lao cho bà con trong biến cố lũ lụt vừa qua.

          Chuyến thăm viếng mục vụ tuy ngắn ngủi nhưng để lại nhiều một bài học quý giá về tình người và về kinh nghiệm mục vụ cho quý thầy. Mong sao chuyến đi là động lực thôi thúc quý thầy tiếp tục học tập và tu dưỡng để mai sau trở thành những người mục tử tốt lành của Chúa, dám mạnh dạn bước đến với những người nghèo khổ như lòng Chúa ước mong.

BTT ĐCV Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa