Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa: Lớp Dự Bị II thăm viếng mục vụ và mừng lễ thánh Bổn Mạng Phanxicô Xaviê

09/12/2018
2406
Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa: Lớp Dự Bị II thăm viếng mục vụ và mừng lễ thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê

Chúa nhật I Mùa Vọng, ngày 2/12/2018, Cha đồng hành Giuse Nguyễn Công Khương, thầy đồng hành và 19 anh em ứng sinh lớp Dự bị II đã tổ chức chuyến thăm mục vụ mừng lễ quan thầy Phanxicô Xaviê của lớp. Đây là lần đầu tiên anh em lớp Dự bị II tổ chức mừng lễ thánh Quan thầy của mình.
 


Đoàn khởi hành tại TGM vào lúc 7g00’ sáng. Sau hơn một giờ đồng hồ trên xe, đoàn đã đến và tham quan Đập Bái Thượng thuộc xã Xuân Bái -Thọ Xuân - Thanh Hoá. Công trình này được người Pháp khởi công từ năm 1918 và là hệ thống thủy nông đầu tiên được xây dựng ở Trung Kỳ. Đến nơi đây, không ai có thể tránh khỏi sự ngạc nhiên và thán phục một công trình được xây dựng cực kì kiên cố.
  
Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm nhà xứ giáo xứ Hữu Lễ. Nơi đây, trước kia là Tiểu Chủng Viện Kẻ Giảng, đào tạo các ứng sinh của Lào, nhưng đã phải dừng hoạt động vì thời cuộc. 
 
Noi gương thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê, nhà truyền giáo lừng danh, anh em lớp Dự Bị 2 cùng với cha và thầy đồng hành thực hiện chuyến thăm mục vụ “Theo bước chân nhà truyền giáo.” Đây là mục đích chính của anh em và cha đồng hành. Đoàn đã chọn giáo họ thuyền chài Thủy Long thuộc giáo xứ Mục Sơn, giáo hạt Hữu Lễ làm điểm đến. Trên 2 chiếc thuyền nhỏ, anh em đã đến thăm và tặng quà cho hơn 10 hộ gia đình nghèo trên sông. Đây là dịp để anh em ứng sinh lớp Dự Bị 2 cảm nghiệm thực tế những hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn của những gia đình sống trên sông nước qua nhiều thế hệ.

 Đến với vùng đất huyện Thọ Xuân – Thanh Hóa, ai cũng muốn được ít nhất một lần đến với khu di tích lịch sử Lam Kinh. Đoàn đã chọn nơi đây để dừng chân và có những giờ sinh hoạt chung với nhau, như: ăn trưa, đọc tiểu sử thánh Bổn mạng và chia sẻ Lời Chúa.
 
Sau khi dùng bữa cơm trưa huynh đệ tại khu di tích Lam Kinh, mọi người đã dành hơn một tiếng đồng hồ để cùng nhau ôn lại tiểu sử của vị thánh Quan thầy và chia sẻ Lời Chúa. Trong khoảnh khắc của bầu khí thiêng liêng, mỗi người đều nói lên những suy nghĩ và cảm nghiệm riêng của mình đối với lời Chúa mời gọi. Tất cả đều ước mong theo chân thánh Bổn mạng Phanxicô Xaviê đem Tin Mừng đến cho mọi người. 
 
Thánh Lễ mừng Bổn mạng lớp Dự Bị 2 và cha đồng hành lớp Triết I, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Quốc Cường, vào sáng hôm sau 3/12/2018, với sự hiện diện đông đủ của mọi thành viên trong gia đình Chủng Viện và TGM. Trong bài giảng, cha Fx. Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh: “Chúng ta có thể truyền giáo bằng việc sống chứng nhân và ra đi đến với mọi người như thánh Phanxicô Xaviê.” Điều này thôi thúc mỗi người, cách riêng đối với anh em lớp Dự bị II, phải nỗ lực học tập và tu luyện mỗi ngày, để trở thành những tay thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo của thế giới hôm nay.
 
                                                                                                                                BTT Chủng viện

Xem thêm hình ảnh:
 
Xin ơn thánh Cả Giuse cho chuyến viếng thăm mục vụ
Nhãn
  
Tham quan đập Bái Thượng
Nhãn
Tham giáo xứ Mục Sơn
Nhãn
Đến với người tàn tật đau khổ
Nhãn
Đến với người nghèo đói
Nhãn
Đến với người già cả neo đơn
Nhãn
Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi
Nhãn
Những con thuyền đưa ta đến với những mảnh đời bất hạnh
Nhãn
Đến với khu di tích lịch sử Lam Kinh
Nhãn
Thăm gia đình chú  Phaolô Đào Trọng Huy
Nhãn
Thăm gia đình chú Phêrô Đỗ Văn Lượng
Nhãn
Thăm gia đình cha Đồng Hành Giuse Nguyễn Công Khương
Nhãn
Cha Fx. Nguyễn Quốc Cường giảng lễ mừng thánh Bổn mạng
Nhãn