Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa gặp gỡ Chúa Giêsu nơi những người anh em phong cùi

16/12/2019
1517
Cùng toàn thể Giáo hội đang sống trong ngày Chúa Nhật của niềm vui, Chúa nhật III Mùa Vọng, Chủng Viện Lê Bảo Tịnh đã tổ chức chuyến viếng thăm bệnh nhân tại trại phong Cẩm Thủy.
 

Với ước mong được chia sẻ niềm vui Chúa Giáng Sinh với bà con mắc chứng bệnh phong, dẫn đầu phái đoàn là Cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện, quý cha trong ban đào tạo, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và dòng Phaolô đang phục vụ tại chủng viện, quý chủng sinh và ứng sinh đang học tập tại chủng viện Thanh Hóa. Đúng 08g00, đoàn xe bắt đầu lăn bánh từ chủng viện và có mặt tại trại phong Cẩm Thủy lúc 10g00. Ước nguyện và khát khao được chia sẻ niềm vui Chúa Giáng Sinh với người khác, đặc biệt là những người đang khổ đau do bệnh tật. Con người nơi đây rất vui vẻ và hiền lành, vì mỗi lần đến với họ là mỗi lần họ cảm thấy ấm áp, không chỉ bởi phần quà mà họ còn nhận được sự thân tình qua nụ cười đôn hậu của quý cha, thầy sơ, quý thầy và quý chú.
 

Sau khi gặp gỡ và trao quà, là những lời hỏi thăm và bữa ăn trưa chung cùng nhau mang đầy tình thương và sự gần gũi. Bầu khí trở nên chan hòa khi có những vần thơ, giọng hát ngọt ngào vang lên, làm cho các thành viên có mặt trong hội trường ai nấy đều hạnh phúc. Bài hát mà quý thầy, quý chú gửi đến cho các thành viên trong gia đình trại phong Cẩm Thủy mang một ý nghĩa sâu sắc: “Xin dùng con theo ý của Ngài, làm tay chân cho người què cụt, cùng làm tai cho người bị điếc. Xin dùng con theo ý của Ngài, làm đôi mắt cho người bị mù, làm tiếng kêu cho người bị oan”. Đây chính là cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu nơi những người đau khổ, đồng thời, giúp quý cha, quý sơ, quý thầy và quý chú hăng say, nhiệt thành dấn thân phục vụ vì tha nhân.
 
                                                                                              BTT.CV. Lê Bảo Tịnh