Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa Bế Giảng Năm Học 2016-2017

01/06/2017
1562
Sáng thứ Ba ngày 30/05/2017, Tại hội trường Tòa giám mục Thanh Hóa, Chủng Viện Lê Bảo Tịnh đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2016 -2017.

Hiện diện trong buổi lễ có cha Micae Trịnh Ngọc Tứ - đại diện Đức giám quản giáo phận Thanh hóa, cha nguyên Tổng Đại Diện - Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - bề trên Chủng Viện, quý cha, quý thầy cô trong ban giảng huấn, quý phụ huynh cũng như chủng sinh và ứng sinh của Chủng Viện.

Theo báo cáo của cha Bề trên Giuse Nguyễn Đức Thanh: “Chủng Viện được hướng dẫn trực tiếp bởi Đức Giám Quản giáo phận, ngoài ra còn có 5 cha trong Ban Thường Vụ và một thầy phó tế. Ban giảng huấn gồm có 30 thành viên, gồm đủ mọi thành phần Dân Chúa: giám mục, linh mục, phó tế, nữ tu, giáo dân”.
Chủng viện Lê Bảo Tịnh có 3 lớp đang được đào tạo và một lớp thực tập mục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận với tổng số 106 chủng sinh và ứng sinh. Trong đó, lớp tu đức gồm 39 chủng sinh, lớp dự tu II có 19 ứng sinh, lớp dự tu I có 25 ứng sinh, và lớp giúp xứ gồm 23 ứng sinh.

Là những mầm non ơn gọi của Giáo hội, các ứng sinh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đức cha, quý cha, cho đến ban giảng huấn. Tất cả đều mong ước đào tạo được những ứng sinh trưởng thành với bốn chiều kích căn bản: tri thức, nhân bản, tu đức và mục vụ, hầu ngày càng trở nên giống thầy Giêsu Chí Thánh, sống vì mọi người.
Sau những lời của cha bề trên, cô Nguyễn Thị Loan đã thay lời cho thầy cô trong ban giảng huấn, nói lên tâm tình thầy trò trong suốt một năm qua và cầu chúc cho tất cả các chủng sinh cũng như các ứng sinh luôn vững tin vào một tương lai tràn đầy hy vọng.

Tiếp đó, cha Micael Trịnh Ngọc Tứ, đại diện Đức Giám Quản, đã chia sẻ và nhắc nhở các chú luôn cố gắng mỗi ngày, sống tâm tình tri ân, vâng theo thánh ý của Chúa.
Đan xen với các bài phát biểu là những tiết mục văn nghệ do các chú ứng sinh phụ trách, lúc sôi động, lúc trầm lắng, làm cho không khí của buổi lễ bế giảng có nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. 

Thánh lễ tạ ơn bế mạc năm học được cử hành vào lúc 10h30 do cha Đại diện Đức Giám Quản chủ tế. Cùng đồng tế có quý cha giáo, quý cha trong Tòa giám mục và quý cha Nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa. Xuyên suốt thánh lễ là một tâm tình tri ân và tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chủng viện một năm học với nhiều kết quả đáng khích lệ cho dù vẫn còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất cũng như nhân sự. Hướng về tương lai, cha Đại diện Micael mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ơn Chúa vẫn hằng tuôn đổ tràn đầy xuống trên chủng viện Lê Bảo Tịnh trong năm học mới.

Buổi lễ bế giảng năm học chính thức khép lại sau bữa cơm trưa thân mật tại nhà ăn của Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Các thầy và các chú tạm rời xa mái trường chủng viện cho những ngày tháng nghỉ ngơi, thăm gia đình, quê hương, và thực tập mục vụ tại giáo xứ. Hẹn gặp lại nhau trong ngày khai trường của năm học 2017-2018.
 











Ngô Dụng
BTT. GP. Thanh Hóa