Chủng viện Lê Bảo Tịnh Mừng Kính Thánh Phaolô Nguyễn Ngân – Bổn Mạng Lớp Triết II

20/11/2019
2083
Sáng 08/11/2019, tại nhà nguyện chủng viện, thánh lễ mừng kính thánh Phaolô Nguyễn Ngân, được cử hành cách long trọng và sốt sắng do cha Giám đốc chủng viện – Giuse Nguyễn Đức Thanh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có quý cha trong ban đào tạo của chủng viện.
 

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Ngô Văn Phúc – Đồng hành lớp Tu Đức, gợi cho anh em chủng sinh suy nghĩ về tình bạn của cha thánh Giuse Nguyễn Đình Nghi và cha Phaolô Nguyễn Ngân. Tình bạn giữa hai vị thánh là bài học giúp các chủng sinh noi gương học hỏi và tiếp bước các ngài đi theo Chúa cho đến cùng, cho dẫu đấy là một hành trình đầy khó khăn. Cách riêng với lớp triết II, cha Phêrô gợi lại tiểu sử của cha Thánh Phaolô Nguyễn Ngân. Ngài mời gọi anh em hãy noi theo gương sáng của thánh nhân để sẵn sàng từ bỏ những lợi lộc trần thế, và chỉ mong “con đường lên trời” như tinh thần của thánh nhân năm xưa: “Tạ ơn Chúa! Lòng tôi tràn ngập niềm vui. Trí tôi chỉ còn nghĩ đến con đường lên trời, qua những khổ cực đời này”.
 

Thật ý nghĩa khi lớp Triết II đã nhận thánh Phaolô Nguyễn Ngân làm bổn mạng. Xin thánh nhân tiếp tục cầu bầu cho mỗi anh em chủng sinh biết đón nhận thập giá Chúa trao trong đời mình để làm cách thế nên thánh. Xin cha thánh Ngân luôn đồng hành cùng anh em chúng con.  












BTT. CV. Lê Bảo Tịnh