CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

17/11/2018
2205
Hòa chung tâm tình sống năm thánh tôn vinh các thánh Tử Đạo Việt Nam, ngày 10/11/2018, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức chuyến hành hương tại Trung tâm hành hương các thánh Tử Đạo Thanh Hóa thuộc giáo xứ Trinh Hà.
 
Tham gia đoàn hành hương có cha Giám Đốc Chủng Viện Giuse Nguyễn Đức Thanh, quý Cha trong Ban Thường Vụ Chủng Viện, quý chủng sinh, quý chú dự tu và quý Sơ đang phục vụ tại chủng viện.

Toàn thể gia đình Chủng viện khấp khởi vui mừng trong chuyến hành hương về nguồn. Bởi vì, Trung tâm hành hương các thánh Tử Đạo Thanh Hóa tại giáo xứ Trinh Hà là nơi trổ sinh hạt giống đức tin mang tên Phaolô Lê Bảo Tịnh, vị thánh quan thầy đang ngày đêm đồng hành, chở che gia đình Đại chủng viện Thanh Hóa.
 
 
Qua lời giới thiệu của cha Giuse Nguyễn Văn Qúy, quản xứ Trinh Hà và cũng là giám đốc Trung Tâm Hành Hương, phái đoàn có thêm những hiểu biết về các thánh Tử Đạo cũng như đời sống đức tin của bà con giáo dân nơi đây.
 

Tiếp đến, mọi thành phần trong gia đình Chủng viện cùng dâng lên Cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh lòng yêu mến, biết ơn, và cảm phục qua nghi thức tôn vinh và niệm hương. Trước khi khép lại nghi thức tôn vinh Cha thánh, mọi người cùng lắng nghe lá thư thứ 2 của ngài gửi chủng sinh Chủng viện Vĩnh Trị năm 1857. Đây là cơ hội để mỗi người thêm thấm nhuần lời dạy và các nhân đức của thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh.

Cao điểm của chuyến hành hương là thánh lễ tạ ơn do Cha Giám Đốc Chủng viện Giuse Nguyễn Đức Thanh chủ tế. Một lần nữa, ngài nêu bật ý nghĩa của chuyến hành hương “là cơ hội quý giá để mọi người hun đúc lòng yêu mến, đức hy sinh và tinh thần phó thác vào Chúa qua mẫu gương của thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh.”
 

Cũng trong tâm tình ấy, cha giảng lễ Phêrô Ngô Văn Phúc đã diễn giải cách rõ nét những nhân đức trổi vượt của các thánh tử đạo để mỗi người học hỏi và noi theo. Ngài nói: “Sự hy sinh tràn đầy đó là hy sinh chính sự an toàn của mình để vâng lời bề trên mà không giữ lại cho mình điều gì.” 
 
 Chuyến hành hương khép lại nhưng trong lòng mỗi người tham dự ngập tràn niềm hân hoan. Ước mong rằng, ngọn lửa tình yêu và gương nhân đức của các thánh Tử Đạo luôn cháy mãi trong tâm hồn mỗi chủng sinh Chủng viện Lê Bảo Tịnh.
    

BAN TRUYỀN THÔNG

CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH


Xem thêm hình ảnh: