Chủng Viện Lê Bảo Tịnh - Thanh Hóa: Thánh lễ trao tu phục cho 18 thầy lớp Tu Đức

27/03/2018
5023
10 giờ sáng ngày 26/03/2018, tại nhà nguyện Tòa Giám mục Thanh Hóa, Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh đã chủ sự thánh lễ trao tu phục cho 18 thầy lớp Tu Đức thuộc khóa II của Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, giáo phận Thanh Hóa.

Đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Bề trên Chủng Viện, quý cha giáo, quý cha nghĩ phụ, cùng sự hiện diện đông đảo của quý phụ huynh chủng sinh. 



Trước ngày đón nhận chiếc áo dòng, các thầy lớp Tu Đức đã có một tháng sa mạc cầu nguyện theo phương pháp Linh Thao của thánh Ignaxiô để chuẩn bị cho một giai đoạn dấn thân quyết liệt và mạnh mẽ hơn. 
Trong lời mở đầu thánh lễ, Đức TGM. Giuse nói: “Ngày hôm nay các thầy lớp Tu Đức sẽ lãnh nhận chiếc áo dòng, đó là niềm vui chung của giáo phận Thanh Hóa và cũng là niềm vui chung của Đại Chủng Viện Thanh Hóa, của gia đình linh tông huyết tộc”. Trong niềm hân hoan vui mừng, Đức TGM. mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các thầy trong biến cố này, để các thầy ý thức hơn việc mình khoác trên mình chiếc áo thâm chùng để trở thành nhân chứng cho Tin Mừng.

Nghi thức trao tu phục diễn ra sau khi kết thúc bài giảng. Trước hết, cha Giuse Nguyễn Văn Kế - Chánh Văn phòng Chủng Viện Lê Bảo Tịnh giới thiệu các ứng viên sắp nhận tu phục tiến lên trình diện. Tiếp theo, Đức TGM. thẩm vấn các ứng viên. Sau đó, Đức TGM làm phép tu phục và cùng cha Bề trên Chủng viện lần lượt trao tu phục cho từng thầy. Quý cha nghĩa phụ cũng được mời đến giúp mặc áo cho các thầy nghĩa tử của mình.






Thánh lễ trao tu phục đã ghi một dấu ấn bước ngoặt trong cuộc đời dâng hiến của các thầy. Với biến cố này, các thầy lớp Tu Đức đã chính thức được đón nhận vào chủng sinh đoàn Thanh Hóa, nâng tổng số chủng sinh của giáo phận lên con số 133.

Với việc khoác trên mình chiếc áo thâm chùng màu đen mỗi khi tham dự của hành phụng vụ, từ nay các thầy được mời gọi dấn thân theo tiếng Chúa một cách triệt để hơn. Trong tâm tình tạ ơn, thầy Giuse Chu Văn Đàn đã thay mặt cho quý thầy lớp Tu Đức trân trọng dâng lời cảm tạ lên Đức TGM. Giuse, dù luôn bề bộn với muôn công việc giữa hai giáo phận, nhưng vẫn luôn ưu ái dành thời gian và tình cảm đặc biệt để nâng đỡ mầm non ơn gọi của giáo phận Thanh Hóa. Thầy đại diện cũng xúc động cảm ơn quý cha, quý thầy, quý phụ huynh đã hiện diện và hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ hôm nay./.














BTT. GP. Thanh Hóa