05.09.2020 - Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa khai giảng năm học 2020-2021

05/09/2020
2210
     Sáng 05.09.2020, tại nhà nguyện Tòa giám mục Thanh Hóa, thánh lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 của Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã diễn ra cách long trọng.
 

Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong ban giám đốc, quý cha giáo, quý cha hạt trưởng, quý Soeur, quý thầy cô giáo và 90 chủng sinh, ứng sinh đang theo học tại chủng viện.
 
 

     Kể từ ngày được thành lập (01.09.2016), chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa luôn mang trong mình một trọng trách lớn lao và cao cả đó chính là ươm trồng ơn gọi linh mục cho giáo phận. Chính vì thế, những năm qua Chủng viện Lê Bảo Tịnh luôn theo sát chỉ dẫn về việc đào tạo linh mục của HĐGMVN năm 2012 và của Thánh bộ giáo sĩ năm 2016. Bên cạnh đó, sự quan tâm cùng những lời chỉ dạy của Đức Cha giáo phận, sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo phận đã và đang giúp chủng viện Lê Bảo Tịnh thăng tiến trong mọi phương diện đào tạo. Năm học 2020 -2021 chủng viện Lê Bảo Tịnh có 90 chủng sinh, ứng sinh theo học và được chia thành 3 khối: khối thần học 16 chủng sinh, khối triết học 29 chủng sinh, khối tu đức 14 chủng sinh và khối dự bị 31 ứng sinh.
 

      Trong phần diễn giảng lời Chúa, Đức Cha chủ tế đã giúp cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ tác nhân chính trong việc đào tạo linh mục, khi ngài nói: “ Chúa Thánh Thần là nhân vật chính, là điều kiện tối cần, là Thầy dạy chính, là người đào tạo chính.”
 

      Dựa trên các bản văn Lời Chúa cũng như với tâm tình của một người mục tử, Đức Cha giáo phận đã có những lời chia sẻ, nhắn nhủ thân tình cho các chủng sinh trước thềm năm học mới : “Thật vậy, để trở nên môn đệ của Chúa Giê su, chúng ta phải hiểu Chúa, yêu Chúa, yêu cách sống của Chúa và bị hấp dẫn bởi các đường lối hoạt động của Ngài,phải cảm nhận Ngài là lẽ sống, là niềm vui, là hạnh phúc của mình, nhất là nhận thấy mục đích của đời Ngài, niềm vui và hạnh phúc của Ngài là phần rỗi, là hạnh phúc của mọi người, để rồi chọn Ngài làm hình mẫu, là thần tượng của mình, và quyết tâm trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài”. Ước mong rằng, những tâm tình của vị cha chung giáo phận sẽ trở nên hành trang quý giá cho anh em chủng sinh, ứng sinh trên hành trình dâng hiến.
 

     Trước khi kết thúc thánh lễ, với tâm tình tri ân. Cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, giám đốc chủng viện đã đại diện gia đình chủng viện Lê Bảo Tịnh kính gửi tới Đức Cha, quý Cha và quý khách lời cảm ơn chân thành mà Đức Cha và mọi người đã dành cho chủng viện.
 

    Bên cạnh đó Ngài cũng nói lên hoạch đinh tương lai mà chủng viện Lê Bảo Tịnh hướng đến trong năm học mới. Hy vọng qua lời chuyển cầu của Thánh Lê Bảo Tịnh, sự quan tâm và cầu nguyện của mọi thành phần dân Chúa sẽ là tiền đề để các thành viên trong gia đình chủng viện Lê Bảo Tịnh có một năm học mới tràn đầy hồng ân và gặt hái nhiều hoa trái dịu ngọt trong ân nghĩa Chúa.
 
                                                                             
Quý vị có thể xem thêm hình ảnh tại đây.
BTT CHỦNG VIỆN LÊ BẢO TỊNH