Người đạt 'huy chương vàng lướt sóng' cầu nguyện mỗi ngày lúc 3 giờ sáng

26/08/2021
880
Người đạt 'huy chương vàng lướt sóng' cầu nguyện mỗi ngày lúc 3 giờ sáng


Nhờ niềm tin và lời cầu nguyện, vận động viên lướt sóng người Brazil này đã chiến thắng những khó khăn để giành huy chương vàng lướt sóng đầu tiên tại Thế vận hội Olympic.

Ítalo Ferreira người Brazil mới đây đã làm nên lịch sử. Anh ấy là vận động viên đầu tiên giành được huy chương vàng ở môn lướt sóng, môn thể thao vừa ra mắt tại Thế vận hội Olympic Tokyo.

Ítalo cũng là vận động viên đầu tiên giành huy chương vàng cho Brazil trong kỳ Thế vận hội này.

Sau chiến thắng của mình, vận động viên này đã tiết lộ một trong những “bí quyết” để giành được huy chương cao nhất. Trong một cuộc phỏng vấn với một nhà báo thể thao từ mạng TV Globo Brazil, anh nói:

Tôi đến Nhật Bản và tự nhủ: "Hãy thưa Amen, vì sẽ có huy chương vàng đấy!" Và đúng là như thế. Tôi đã tin tưởng cho đến phút cuối, tôi đã tập luyện rất nhiều trong những tháng vừa qua và Chúa đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực. Trước hết, tôi phải cảm ơn Chúa…”

Vận động viên 27 tuổi này cũng nói rằng: anh đã treo bên cạnh giường mình câu “Hãy thưa Amen, vì sẽ có huy chương vàng đấy!" (một câu có vần điệu hấp dẫn trong tiếng Bồ Đào Nha bản địa của anh). Ngoài ra, anh còn tiết lộ một chi tiết về đời sống cầu nguyện gần đây của mình: “Mỗi ngày tôi cầu nguyện lúc 3 giờ sáng. Tôi cầu xin Chúa biến ước mơ của tôi thành hiện thực. Và này đây, tên tôi đã được viết vào lịch sử lướt sóng.”


Nguồn gốc khiêm tốn

Ítalo Ferreira sinh ra ở Baía Formosa, một thị trấn nhỏ trên bờ biển đông bắc Brazil. Anh là con trai của Luisinho, một ngư dân và Katiana, một chủ quán trọ.

Thời gian đầu khởi nghiệp, anh từng vay tiền từ các khách sạn và nhà trọ để bổ sung vào số tiền cha mẹ cho. Đây là cách duy nhất để anh có thể tham gia vào các giải vô địch lướt sóng.

Trên thực tế, anh ấy bắt đầu lướt sóng bằng ván xốp vì không có tiền để mua một bộ ván chuyên nghiệp.

Sau này, khi bắt đầu giành được các giải thưởng, kể cả giải quốc tế, anh đã giữ lại toàn bộ số tiền để mong có thể mua nhà cho cha mẹ. Và anh đã thực hiện được điều đó! Trên trang cá nhân Instagram của mình, anh chia sẻ những chiến thắng, những lời cảm ơn và niềm tin của anh.

Magnús Sannleikur (Aleteia)
Tóc ngắn (
TGPSG) chuyển ngữ


https://tgpsaigon.net/bai-viet/nguoi-dathuy-chuong-vang-luot-songcau-nguyen-moi-ngay-luc-3-gio-sang-64097