Mẹ của Carlo Acutis: “con trai tôi đã đưa tôi đến gần Thánh Thể hơn”

26/06/2020
1893
Chứng từ cuộc sống của Carlo Acutis, chàng thiếu niên qua đời ở tuổi 15 do bệnh bạch cầu vào năm 2006 mà Đức Thánh Cha Phanxico vừa nâng lên bậc “Đáng Kính” năm nay, đã đưa nhiều người đến gần đức tin hơn. Điều này bắt đầu từ chính mẹ của em, bà Antonia Salzano, bà đã xem em như là một “vị cứu tinh nhí” đã dạy bà biết yêu mến Thánh Thể...
 

Bà đã đi đến nhiều nơi để kể câu nguyện về em, một thiếu niên xuất sắc trong lãnh vực IT, đã đi lễ mỗi ngày, đã sống một cuộc sống tròn đầy, bình thường nhưng phi thường theo cách thức người ta vẫn sống vào thời ấy: học hành, gia đình, tự nguyện làm phúc cho các trẻ nhỏ và người cao tuổi, làm chứng cho một đức tin tinh tuyền và cụ thể.

“Carlo từ khi còn bé đã rất sốt mến. Em thích đi đến nhà thờ, cầu nguyện, đào sâu đức tin. Tôi thì rất xa cách, tôi lớn lên trong một gia đình giáo dân, suy nghĩ như hàng triệu người khác. Vì thế, có một đứa con mà nó suốt ngày cứ hỏi tôi về đức tin, buộc tôi cũng phải suy nghĩ. Điều này đã là một động lực đưa tôi đến với Giáo Hội, và với các bí tích”.

Em đã sống một đời sống phi thường cho đến cùng khi nói rằng em dâng tất cả những đau đớn thể lý cho Thiên Chúa để cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng và cho Giáo Hội. Bà Salzano nói thêm: “Với tôi, Carlo là một “vị cứu tinh nhí”, đã khiến tôi phải thực hiện một lộ trình đặc biệt. Đó là một hành trình cố gắng làm lan toả di sản của Carlo, đặc biệt là ‘giới thiệu các phép lạ Thánh Thể’ mà Carlo đã thiết kế trên web, vốn đã vươn đến khắp năm châu và nâng đỡ rất nhiều người.”

“Nhiều người đã trở lại với Thiên Chúa và bắt đầu đời sống đức tin. Với tôi, đây là một dấu chỉ lớn nhất. Vì Carlo rất yêu mến Thánh Thể, có lần em đã nói rằng: “Chúng ta sinh ra là bản gốc, nhưng nhiều người đang sống như là bản sao”.

Carlo có một gia đình bình thường. Căn bệnh và lòng quả cảm của em trước khi qua đời đã truyền cảm hứng cho mẹ mình. Em nói: “Mẹ đừng sợ vì với việc nhập thể của Đức Giêsu, cái chết đã trở thành sự sống và không cần phải chạy trốn nó: điều gì đó tuyệt diệu đang đợi chúng ta ở sự sống đời đời”.

Bà Salzano đã đồng ý với con trai mình nên cũng nói: “Tất cả mọi người sinh ra là bản gốc, nhưng nhiều người qua đời như bản sao”. Và bà đã xác quyết rằng “Đức Giêsu đã ban cho chúng ta các bí tích để chúng ta không chết như những bản sao, và Ngài đã trao ban chính Ngài trong bí tích Thánh Thể”, Thánh Thể là “chính Thiên Chúa, mình Ngài, máu Ngài, linh hồn và thiên tính”.

Trích dẫn lời của Carlo: “Đích đến của chúng ta phải là cái vĩnh cửu, chứ không phải cái hữu hạn. Đấng Vĩnh Cửu chính là quê nhà của chúng ta. Từ đời đời, Thiên Đàng đã đợi chúng ta”, bà Salzano cũng xác quyết rằng “Đức Giêsu là tình yêu, Thiên Chúa là tình yêu. Vì thế, khi chúng ta rước Thánh Thể, chúng ta lãnh nhận tình yêu”.

Bà còn nói thêm: “Cùng đích của mỗi Kitô hữu là trở thành những vị thánh; lãnh nhận Thiên Chúa, yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, yêu người thân cận như chính mình, lãnh nhận tình yêu nơi bí tích Thánh Thể, Đức Giêsu cũng dạy chúng ta biết trao ban chính mình cho người khác và lớn lên trong tình yêu dành cho Thiên Chúa”.

Từ khi rước lễ lần đầu lúc 7 tuổi, không bao giờ Carlo bỏ lễ, dù là ngày thường. Em nói rằng: “Thánh Thể chính là đường cao tốc tiến về trời”. Vì thế, em luôn khao khát rằng tất cả mọi người đều hiểu được món quà vô giá mà Giêsu đã ban cho chúng ta ngang qua các bí tích.

Bà Salzano là một đặc phái viên tuyệt vời giới thiệu cho người khác các phép lạ Thánh Thể trên web do Carlo thiết kế. Bà nói: “Đức Giêsu đã hứa rằng ‘Ta sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế’. Ngài đã hứa và đã thực thi lời hứa. Và giờ đây, Ngài đã tỏ bày cho chúng ta những dấu chỉ lạ thường là các phép lạ Thánh Thể xảy ra vào các năm 2006, 2008, 2018”.

Bà nói thêm: “Các phép lạ – như cái đã xảy ra ở Lanciano (Ý), nơi mà bánh thánh đã hoá thành thịt và người ta đã khám phá ra rằng đó là một miếng cơ ở tim. Đây là một điều gì đó thật ngoại thường! Đây là một dấu chỉ vĩ đại, chắc chắn nâng đỡ nhiều người chân thành muốn đến với Chúa, và khi chứng kiến những dấu chỉ này, tôi tin là họ sẽ tìm thấy được ý nghĩa của đức tin”.

Bà Salzano tin rằng: “Carlo đã là một hạt mầm, hay đúng hơn, Carlo đã gieo một hạt mầm qua việc giới thiệu các phép lạ Thánh Thể” để cả thế giới tin.

Pr. Lê Hoàng Nam, SJ

(Nguồn: dongten.net)