Nhà thờ Chính Tòa: Hoa Phượng Nở Giữa Mùa Chay Thánh

25/03/2024
1386
Nhằm chuẩn bị cho anh chị em Giáo Lý viên, Huynh trưởng giáo hạt Chính Tòa và các em Thiếu Nhi giáo xứ chuẩn bị tâm hồn bước vào Tuần Thánh sốt mến. Sáng Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 24/03/2024, Giáo hạt Chính Tòa tổ chức buổi tĩnh tâm Mùa Chay cho Giáo lý viên, Huynh trưởng và các em Thiếu Nhi tại nhà thờ Giáo xứ Chính Tòa, giáo phận Thanh Hóa.

Bước vào Mùa Chay, khung cảnh các nhà thờ Công Giáo dường như mang một màu hoa bằng lăng tím gợi nét buồn sầu! Nhưng hôm nay, bước vào Chúa Nhật Lễ Lá, khung cảnh tại nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa có phần tươi tắn hơn mọi khi, bởi sự góp mặt đông đảo của anh chị em Giáo Lý viên, Huynh trưởng trong Giáo Hạt về tham dự buổi tĩnh tâm trong màu khăn hoa phượng đỏ rực rỡ với hình thập giá của Chúa Kitô màu vàng ở phía sau. Màu đỏ là màu của sự hy sinh, tràn đầy sức sống, dám quên mình để phục vụ Chúa qua các em Thiếu Nhi.
 

Chương trình tĩnh tâm có sự tham dự của Cha Hạt Tôma Bùi Huy Cường, quý Cha Chủng viện, quý Cha phó giáo xứ Chính Tòa, 200 Giáo lý viên và Huynh trưởng đến từ các giáo xứ trong giáo hạt và 600 em thiếu nhi giáo xứ Chính Tòa. Trước khi bước vào buổi tĩnh tâm, các tham dự viên cùng nhau sinh hoạt, hàng đội, nghiêm tập và nghi thức chào cờ TNTT.

Đúng 8 giờ, Cha Hạt Tôma chủ sự nghi thức làm phép lá, rước lá vào trong nhà thờ và cử hành Thánh Lễ Lá. Sau Thánh Lễ, các tham dự viên được lắng nghe chia sẻ của quý Cha về các đề tài: “Giáo Lý viên tham gia vào đời sống Giáo lý của Giáo Hội” do cha Giuse Trịnh Văn Son trình bày;  và “Giáo Lý viên cầu nguyện với Lời Chúa trước Thánh Thể”, do cha Phaolô Nguyễn Văn Chí, S.J hướng dẫn.

Trong giờ Chầu Thánh Thể các tham dự viên hồi tâm xét mình và lần lượt lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Kết thúc buổi tĩnh tâm, các tham dự viên cùng nhau chụp hình lưu niệm và tham dự bữa tiệc “HAPPY HOUR” do giáo xứ Chính Tòa thiết đãi.

Ban Truyển Thông Gx Chính Tòa
Hình ảnh : Nguyễn Thành Biên
Xem thêm hình ảnh tại đây!