Hạt Chính Tòa: Khóa đào tạo GLV- Huynh Trưởng với chủ đề "Giáo Lý Viên Tham gia vào đời sống giáo hội"

17/06/2024
1592

Với mục đích giúp các Giáo lý viên – Huynh trưởng có khả năng truyền tải những chân lý đức tin cho các thiếu nhi nơi môi trường các Giáo xứ, Ban Giáo lý Giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức khóa đào tạo cho Giáo lý viên – Huynh trưởng ở các Giáo hạt khác nhau.

Trong khóa đào tạo cho Giáo lý viên – Huynh trưởng hạt Chính Tòa năm nay, Giáo xứ Chính Tòa vinh dự được Cha Hạt trưởng Tôma Bùi Huy Cường chọn là nơi để tổ chức. Dưới sự hướng dẫn tận tâm của Cha Hạt trưởng và sự đồng hành của hai Cha phó: Phaolô Nguyễn Văn Thành và Giuse Nguyễn Tuấn Tùng; cùng sự cộng tác nhiệt tình của Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, các Giáo họ và giáo dân trong xứ, mọi công việc tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sáng nay, vào lúc 7h30’ ngày 16/6/2024, gần 130 học viên của 14 Giáo xứ trong Giáo hạt đã có mặt rất đông đủ để ghi danh đăng ký và nhận phòng ở, sinh hoạt trong suốt khóa đào tạo. Các học viên đều hớn hở và chào hỏi nhau bằng những cái bắt tay, những cái ôm hay những nụ cười trìu mến.

Hơn nữa, màn chào đón thêm phần long trọng và ấn tượng hơn với những tiết mục cử điệu, những bài vũ sinh hoạt rất sôi động của Quý Thầy, Quý Sơ trong Ban Giảng huấn cùng các bạn Giáo lý viên – Huynh trưởng Giáo xứ Chính Tòa, Thanh Bình và Giang Sơn.

Vào lúc 16h00’, Quý Cha cùng với Quý Thầy, Quý Sơ và toàn thể các học viên đã tham dự chương trình khai mạc khóa đào tạo Giáo lý viên – Huynh trưởng. Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng 2024 được tổ chức với chủ đề “Giáo Lý Viên Tham Gia Vào Đời Sống Giáo Hội”.

Vào lúc 17h30’, thánh lễ khai mạc khóa đào tạo diễn ra. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ sự. Đồng dâng thánh lễ có Quý Cha trong Giáo hạt Chính Tòa, Quý Cha Chủng Viện và Tòa Giám Mục; Quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá, Quý Thầy và Quý Chú Ứng Sinh; sự hiện diện của Quý Thầy, Quý Sơ trong Ban Giảng huấn; 130 học viên cùng giáo dân giáo xứ Chính Tòa. Thánh lễ đã diễn ra với sự trang nghiêm, sốt sắng.

Một điểm nhấn của ngày khai mạc khóa đào tạo năm nay là cuộc rước kiệu Thánh Thể vòng quanh bờ hồ sau thánh lễ. Hòa cùng với tâm tình yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể của giáo dân Giáo xứ Chính Tòa, các học viên đã tham dự cuộc rước kiệu Thánh Thể long trọng qua các chặng khác nhau.

Hy vọng qua cuộc rước kiệu Thánh Thể tối nay, các học viên gia tăng thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và ý thức mọi hoạt động đức tin đều quy hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước mong Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở cùng và là điểm quy chiếu của mọi người trong cuộc lữ hành đức tin.

Ban truyền thông Gx Chính Tòa
Xem thêm hình ảnh tại đây!