GIÁO HẠT CHÍNH TÒA: ĐỨC CHA GIUSE THĂM KHÓA ĐÀO TẠO HUYNH TRƯỞNG -  GIÁO LÝ VIÊN NĂM 2024

24/06/2024
7075

Vào lúc 20G30, Chúa Nhật, ngày 24 tháng 6 năm 2024 Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa, đã tới thăm, gặp gỡ và trao ban huấn từ cho Ban giảng huấn và các em học viên của Khóa Đào Tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên (GLV) Giáo hạt Chính Tòa, năm 2024.

Khóa Đào Tạo đã trải qua được một phần hai chặng đường. Nhìn lại chuỗi những ngày qua, có thể nhận thấy rằng: nhiệt huyết, sự hăng say và niềm vui dấn thân của cả thầy và trò của khóa đào tạo đã và đang được diễn ra trong sự quan phòng của Chúa cùng sự yêu thương hướng dẫn của Đức Cha, Quý Cha và biết bao người. Động lực dạy và học của Ban giảng huấn và các bạn tham dự viên của khóa huấn luyện như được nhân lên, như được tiếp thêm năng lượng khi hôm nay có sự hiện diện, thăm hỏi, động viên của Đức Cha Giáo Phận.
    

Sau phần giới thiệu và văn nghệ khởi động chào mừng Đức Cha, cha Phaolô Nguyễn Văn Thành đã thay mặt cho Cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt, báo cáo tổng quan về số lượng học viên, các sinh hoạt thiêng liêng, nhân bản, tri thức cùng các hoạt động ngoại khóa của khóa học diễn ra suốt những ngày qua tại Giáo xứ Chính Tòa.
 

Trong phần trao ban huấn từ cho Ban giảng huấn và các bạn học viên, Đức Cha Giuse mời gọi mỗi người trong vai trò khác nhau của mình, biết hăng say yêu mến, học hỏi, chuyên tâm trong công tác huấn luyện và tích lũy kiến thức cần thiết cho hành trang, sứ vụ của người được sai đi làm chứng nhân cho Đức Kitô. Đồng thời, ngài nhắn nhủ cách đặc biệt với các bạn Giáo lý viên là cần biết gắn kết mọi thời khắc của khóa học trong tương quan mật thiết với Đức Kitô, tận dụng mọi thời gian có được để học hỏi Kinh Thánh, để hăng say truyền đạt Giáo lý cho các em thiếu nhi, đồng thời biết giới thiệu Chúa cho người khác. Ngài ước mong khóa huấn luyện đạt được nhiều kết quả tốt đẹp để có được những Giáo lý viên đầy nhiệt thành và yêu mến Chúa Giêsu cách nồng nàn. Bên cạnh những lời huấn dụ ân cần, sâu sắc và đong đầy ý nghĩa, Đức Cha Giuse còn gửi tặng chút quà nhằm khích lệ tinh thần cho khóa đào tạo.
 

Đáp lại những tâm tình của Đức Cha Giáo Phận, bạn Maria Nguyễn Thị Ngọc Bích thuộc Giáo xứ Giang Sơn đã thay lời cho tất cả các bạn học viên trong Giáo hạt kính cảm ơn sự thăm viếng của Đức Cha. Các bạn học viên đã bày tỏ lòng tri ân Đức Cha vì đã cầu nguyện, hướng dẫn, động viên cho từng người qua ba lần đồng thanh hô to: “Chúng con yêu mến Đức Cha!”.

Chương trình mừng đón Đức Cha Giuse khép lại sau bài vũ khúc Hoa Trái Yêu Thương của các bạn học viên khối II. Sau đó, mọi người cùng nắm tay nhau cất lên Bài Ca Hiệp Nhất để biểu lộ tình hiệp nhất trong Giáo hội.
  

Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng Giáo hạt Chính Tòa đã trải qua được nửa chặng đường. Nhìn lại những gì đã diễn ra, chúng ta hãy cùng nhau dâng lời cảm tạ Chúa vì sự quan phòng đầy yêu thương mà Người đã thương ban cho khóa đào tạo. Chúng ta cũng đồng lòng tri ân sự hướng dẫn, nâng đỡ của Đức Cha, Cha đặc trách UBGLĐT Giáo Phận, của Quý Cha trong Giáo hạt Chính Tòa. Đồng thời, chúng ta cũng cùng nhau cảm mến những ân tình của các vị ân nhân, thân nhân đã và đang sẻ chia về tinh thần cũng như vật chất để khóa đào tạo có được những điều kiện tốt nhất. Hy vọng những ngày còn lại của khóa đào tạo Giáo lý viên hè 2024 của Giáo hạt Chính Tòa gặt hái được những thành quả tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

BAN TRUYỀN THÔNG KHÓA HUẤN LUYỆN GLV - HT GIÁO HẠT CHÍNH TÒA
Xem thêm hình ảnh tại đây!