GIÁO HẠT CHÍNH TÒA: CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG

29/06/2024
601



Lúc 20g15 ngày 27/6/2024 tại Giáo xứ Chính Tòa đã diễn ra chương trình thi “Rung Chuông Vàng” dành cho các bạn học viên trong khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng (GLV – HT) năm 2024 với chủ đề: “Giáo Lý Viên tham gia vào đời sống Giáo Hội”. Cho đến hôm nay khóa học đã diễn ra được 2/3 chặng đường và đỉnh điểm của khóa học là cuộc thi Rung Chuông Vàng này. Chương trình đã được khởi động và tiến hành từ chiều hôm trước, với việc ghi hình và dàn dựng video clip giới thiệu của 140 thí sinh đến từ 15 Giáo Xứ trong Giáo Hạt Chính Tòa.


Đến tham dự cuộc thi hôm nay có sự hiện diện của Cha Phaolô Nguyễn Nam Thành, cha phó xứ Chính Tòa cũng là Trưởng Ban tổ chức khóa đào tạo GLV – HT, cha Giuse Nguyễn Tuấn Tùng, phó xứ Chính Tòa, quý Thầy, quý Sơ trong ban giảng huấn, quý Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, đặc biệt là 140 thí sinh là học viên trong Khóa đào tạo GLV – HT cùng quý anh chị GLV và đông đảo khán giả là bà con Giáo xứ Chính Tòa cũng đã có mặt để cổ vũ cho chương trình.
         


Sau khi khai mạc, trong phần Huấn từ của cha Phaolô Nguyễn Nam Thành. Cha nhắc nhở các thí sinh trong cuộc thi hôm nay đang ngồi trong Nhà Thờ Chính Tòa phải thi với tinh thần trung thực, thật thà. Cha lưu ý các thí sinh chỉ sử dụng 3 hoạt động trong khi thi với 3 chữ T: (1) Tay: để cầm bảng và phấn viết đáp án. (2) Tâm: thi một cách trung thực nhất. (3) Trí:  để phân định và chọn đáp án nào đúng nhất. Cha chúc cho các sĩ tử trong cuộc thi đạt được hiệu quả tốt đẹp nhất.
         


Để bước vào cuộc thi từ Ban Giám Khảo, các thí sinh và cộng đoàn được mời gọi hướng lên màn hình tivi để xem video clip đã được ban tổ chức dàn dựng từ chiều hôm trước.
 


Chương trình thi gồm có ba phần: Phần 1 mang tên gọi “Tiếng Chuông Mời gọi”; Phần 2 với tên “Tiếng Chuông Ngân Vang” và Phần 3: “Câu hỏi phụ”. Nội dung của phần thi xoay quanh những câu hỏi liên quan đến kiến thức Kinh Thánh và Lịch sử Giáo Phận Thanh Hóa.
 


Cuộc thi diễn ra rất hào hứng và sôi nổi với nhiều cung bậc và cảm xúc khác nhau. Các thí sinh đã chứng tỏ sự thông minh, khôn ngoan, nhanh mắt, nhanh nhạy và khéo léo để trả lời chính xác các câu hỏi của mình.
   


Ngoài những phần thi thú vị và không thiếu phần gây cấn, các em còn được khích lệ tinh thần qua sự lồng ghép các điệu vũ do chính các thí sinh của cuộc thi thể hiện: “Sofia”, “Nào Cùng Về Đây”…, những điệu vũ thật ý nghĩa và sôi động một lần nữa khởi thức tâm hồn đang rất hồi hộp của các thí sinh. Các điệu vũ cùng tạo thêm cho các em có thêm phần tự tin để bước vào các phần thi của mình.
 


Hết ba phần thi mà vẫn chưa tìm ra được quán quân Rung Chuông vàng; Ban tổ chức buộc phải tìm thêm câu hỏi khó hơn. Khán giả như vỡ òa trong tiếng reo hò cổ vũ. Cuộc chơi trở nên sôi động hơn ở những câu hỏi cuối cùng, các thí sinh trở nên nhanh nhẹn hơn trong những chọn lựa cho câu trả lời của mình. Tìm ra chủ nhân của chiếc “Chuông Vàng” quả là một công việc đầy khó khăn, hai thí sinh như hai ngọn đuốc rực sáng giữa vùng trời sôi động, hò reo của tất cả mọi người, mọi ánh mắt, mọi con tim hòa chung nhịp đập với không khí quyết liệt của cuộc thi đang hướng về thí sinh cuối cùng. Những giây phút nghẹt thở trôi qua, một lần nữa chiến thắng đã mỉm cười với thí sinh Đaminh Trịnh Vũ Long Nhật, thuộc giáo xứ Thanh Bình, giữ ngôi vị quán quân trong cuộc thi ngày hôm nay. Á quân thuộc về thí sinh Phaolô Phạm Quang Phúc, thuộc giáo Chính Tòa.
             


Cuộc thi Rung Chuông Vàng khép lại với việc trao giải thưởng và bằng khen cho các thi sinh đạt giải. Ước mong các học viên sẽ thu lượm được nhiều hoa trái ngọt trong khóa học này. Để cùng những nỗ lực trau dồi giáo lý và Kinh Thánh sẽ giúp đời sống đức tin của các học viên ngày càng đơm hoa kết trái. Đó chính là những khí cụ, những hành trang vững chắc để mỗi Giáo Lý Viên ra đi, loan truyền Tin mừng của Chúa đến cho mọi người. Kết thúc chương trình mọi người cùng nắm tay nhau cất lên “Bài Ca Hiệp Nhất”.
       

 


TIẾNG CHUÔNG VÀNG là một sân chơi rất bổ ích cho các học viên của khóa học. Qua các phần thi, các thí sinh đã được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều về những kiến thức cơ bản, cần thiết mà các Giáo Lý Viên cần có để làm hành trang cho mình trong đời sống đức tin và quá trình giúp cho việc thực hành sứ vụ giảng dạy giáo lý của các em.  Hy vọng niềm vui học hỏi hôm nay sẽ mãi ở lại nơi tâm hồn các em giúp các em trở thành những viên đá bền chắc, góp phần xây dựng Giáo Hội ngày một phát triển vững vàng hơn trong ơn Chúa.

Ban truyền thông Khóa đào tạo GLV – HT Giáo hạt Chính Tòa 2024.