Giáo Hạt Chính Tòa: Bế Giảng Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng Năm 2024

05/07/2024
1419

Sau hai tuần diễn ra khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng (GLV- HT) năm 2024 Hạt Chính Tòa tại giáo xứ Chính Tòa. Ngày 01/7/2024 tại Giáo xứ Chính Tòa đã diễn ta buổi lễ Bế Giảng và Thánh lễ tạ ơn trong tâm tình cảm mến tri ân.

Tâm tình biết ơn nhau
Vào lúc 08g30, ngày 01/7/2024 tại nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra buổi lễ Bế giảng khóa huấn luyện GLV - HT. Tham dự buổi tổng kết có Cha Tôma Bùi Huy Cường, trưởng ban Giáo Lý Giáo phận Thanh Hóa cũng là cha Trưởng Hạt và là Cha xứ của giáo xứ Chính Tòa, Quý Cha xứ và Quý Cha phó trong Giáo Hạt, Quý Thầy và Quý Sơ trong ban giảng huấn, quý Hội đồng mục vụ Giáo xứ Chính Tòa và đặc biệt là 140 học viên của khóa huấn luyện GLV – HT thuộc Giáo hạt Chính Tòa.
   

Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thần, thầy Gioan Ngô Trung Môn – đại diện cho Ban giảng huấn đã báo cáo và công bố kết quả học tập của các học viên. Kết quả cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của các học viên, sự hy sinh của Quý Thầy – Quý Sơ là những người trực tiếp đồng hành và huấn luyện đã không quản thời tiết nắng nóng, sớm hôm đồng hành cùng các học viên để có kết quả như ngày hôm nay.
       

Tiếp theo là Cha Phaolô Nguyễn Văn Thành, đặc trách khóa huấn luyện đã công bố quyết định khen thưởng và xướng tên các cá nhân và tập thể có thành tích tốt trong khóa huấn luyện này. Không để các em phải chờ đợi thêm, Cha Hạt trưởng Tôma Bùi Huy Cường đã trao bằng khen cho các học viên có thành tích xuất sắc và trao chứng chỉ cho các học viên tham gia khóa đào tạo.
 
     

Là người thay mặt Đức Cha giáo phận đảm nhận về đời sống giáo lý đức tin của giáo phận, Cha Tôma Bùi Huy Cường luôn ưu tư lo lắng cho khóa huấn luyện này một cách đặc biệt. Trong những lời tâm tình nhắn nhủ với các học viên là những GLV trong tương lai. Cha cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ cho khóa học được bình an, cám ơn sự quan tâm của các cha xứ, cha phó đã động viên và tạo điều kiện để gửi các học viên nơi các giáo xứ về đây đế tham gia khóa huấn luyện này. Cha khích lệ các học viên không ngừng học hỏi tri thức giáo lý cũng như tập sống trưởng thành trong đức tin để góp phần mình vào công tác giảng dạy giáo lý trong giáo xứ.
 
    

Đại diện học viên cũng đã nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ trong Ban giảng huấn và ẩm thực, HĐGX và Hội đồng mục vụ và bà con giáo xứ Chính Tòa đã thương yêu và tạo mọi điều kiện tốt nhất để khóa học được diễn ra tốt đẹp. Lễ bế giảng kết thúc bằng “bài ca hiệp nhất”.
 

Lời Tạ ơn Thiên Chúa
   

Đỉnh điểm của buổi lễ bế giảng là Thánh lễ tạ ơn do Cha Tôma, trưởng hạt Chính Tòa chủ tế cùng sự hiện diện đông đảo của các bạn học viên trong khóa học. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha giảng lễ Tôma đã bày tỏ sự vui mừng và cảm kích trước sự quan tâm đào tạo GLV của quý cha Quản xứ, quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn. Cha Toma cũng khen ngợi các học viên đã hăng say học tập để nâng cao kiến thức giáo lý và rèn luyện nhân đức GLV để ngày một xứng đáng là chứng nhân đức tin của Chúa Kitô. Cha mong muốn anh chị em, sau khi hoàn thành khóa đào tạo này, sẽ tiếp tục học hỏi không ngừng ở những khóa đào tạo khác để tiếp tục tích lũy hành trang và đi xa hơn trong hành trình phục vụ của mình.

Thành lập và ra mắt Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Maria Goretti, Giáo Hạt Chính Tòa
         

Sau thánh lễ, cha Tuyên Úy Liên đoàn Phaolô Lê Bảo Tịnh, Tôma Bùi Huy Cường đã tuyên bố thành Lập và ra mắt Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Maria Goretti, Giáo Hạt Chính Tòa. Được biết đây là Hiệp đoàn đầu tiên được thiết lập trong Giáo phận Thanh Hóa.     
             

Ngày bế mạc khóa đào tạo GLV –  HT, Giáo hạt Chính Tòa đã kết thúc tốt đẹp. Các học viên ra về với niềm vui và đầy sự lưu luyến thể hiện nơi những ánh mắt, cái ôm đầy mến thương. Ước mong những năm sau nữa những khóa huấn luyện và bồi dưỡng như vậy sẽ được tiếp tục để giúp cho các GLV - HT thêm hiểu biết, thêm lòng nhiệt thành, thêm lòng yêu mến gắn bó với sứ vụ cao cả mà Chúa trao phó.

Ban Truyền Thông khóa Huấn Luyện GLV-HT Hạt Chính Tòa.