MẾN YÊU HẰNG NGÀY (04-07-2022, Thứ 2 Tuần XIV Thường niên)

03/07/2022
585

MẾN YÊU HẰNG NGÀY
Thứ 2, 04-07-2022 (Mt 9, 18-26)

Người còn đang nói với họ như thế, thì bỗng một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói: "Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống." Đức Giê-su đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người.

Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, vì bà nghĩ bụng: "Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu!" Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói: "Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con." Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.

Đức Giê-su đến nhà viên thủ lãnh; thấy phường kèn và đám đông xôn xao, Người nói: "Lui ra! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!" Nhưng họ chế nhạo Người. Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy. Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.

SUY NIỆM

Chúa Giêsu đã thực hiện nhiều phép lạ. Ngài điều khiển quy luật tự nhiên hết lần này đến lần khác. Trong đoạn Tin Mừng này, Ngài đã chiến thắng sự chết bằng cách đưa cô gái nhỏ trở lại với cuộc sống. Và Ngài làm điều đó một cách khá bình thường và dễ dàng.

Thật ý nghĩa biết bao khi chúng ta suy ngẫm về thái độ và biểu hiện của Chúa Giêsu đối với các phép lạ Ngài làm. Nhiều người đã ngạc nhiên và sửng sốt trước sức mạnh kỳ diệu ấy, nhưng Chúa Giêsu lại xem điều đó như một việc bình thường trong ngày. Ngài không coi đó là chuyện lớn lao và thật sự, Ngài thường dặn người ta đừng nói cho ai khác biết những phép lạ Ngài đã làm.

Điều này tiết lộ cho chúng ta thấy Chúa Giêsu có toàn quyền trên thế giới vật chất và tất cả các quy luật tự nhiên. Bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng Ngài là Đấng tạo dựng vũ trụ và là nguồn cội của tất cả những gì hiện hữu. Nếu Ngài có thể tạo ra tất cả mọi thứ chỉ bằng ý muốn, thì Ngài có thể dễ dàng tái tạo và biến đổi quy luật tự nhiên bằng ý muốn của Ngài.

Hiểu được đầy đủ sự thật về quyền lực tuyệt đối của Chúa đối với thế giới tự nhiên, cho chúng ta niềm tin vào quyền lực hoàn toàn của Ngài đối với thế giới tinh thần và mọi thứ tạo nên cuộc sống của chúng ta. Chúa Giê su có thể làm tất cả mọi sự và có thể làm tất cả mọi thứ một cách dễ dàng.

Nếu chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Chúa, hiểu rõ hơn về tình yêu hoàn hảo của Ngài và tin chắc rằng Ngài hiểu ta một cách rõ ràng, chúng ta sẽ sẵn sàng tin cậy Ngài hơn bao giờ hết. Tại sao chúng ta lại không dám hoàn toàn tin tưởng Ngài, Đấng có thể làm tất cả mọi thứ và yêu chúng ta một cách hoàn hảo? Tại sao chúng ta lại không dám tin tưởng Ngài, Đấng biết tất cả mọi thứ về chúng ta và chỉ mong muốn điều tốt đẹp cho chúng ta? Chúng ta nên tin cậy Ngài! Ngài xứng đáng với sự tin tưởng đó, và niềm tin của chúng ta sẽ làm lan toả sức mạnh toàn năng của Ngài trong cuộc sống của chúng ta.

Phản tỉnh: hãy cùng suy ngẫm hai điều: Liệu chúng ta đã hiểu được chiều sâu quyền năng của Chúa Giêsu chưa? và, liệu chúng ta có biết rằng tình yêu của Ngài đã thúc bách Ngài sử dụng sức mạnh đó vì lợi ích của chúng ta không? Ước mong tất cả chúng ta hôm nay có thể hiểu biết, đồng thời tin tưởng vào sự thật về quyền năng và tình yêu tuyệt hảo của Thiên Chúa dành riêng cho mỗi người, ngõ hầu cuộc sống của mỗi người chúng ta được biến đổi và để Ngài thực hiện những phép lạ đầy ơn sủng.

Lạy Chúa, con hoàn toàn tin tưởng vào quyền năng tuyệt đối của Ngài trên mọi sự và trên đời con. Xin giúp con tin tưởng Ngài và tin vào tình yêu Ngài dành cho con. Xin nhắc nhở con luôn mãi về căn tính của mình, rằng con là Con Yêu Dấu của Chúa. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài. Amen.
------
 
Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

Nguồn: https://mycatholic.life/books/catholic-daily-reflections-series/ordinary-time-weeks-1-17/fourteenth-week-in-ordinary-time/