Bài cảm nghiệm chương trình ''Giới trẻ Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ loan báo Tin Mừng'' tại giáo xứ Phong Ý

13/07/2022
1816


“Nếu cho tôi được lựa chọn, tôi sẽ chọn sống mãi với tuổi trẻ ấy” 

Phong Ý ngày 12/7/2022,


Không có gì hạnh phúc hơn khi là xứ đại diện giáo hạt để được chào đón các bạn giới trẻ ở các giáo xứ trong giáo phận. Đặc biệt là sự tham gia của các bạn trẻ thuộc giáo phận Bùi Chu về với giáo xứ Phong Ý thân yêu. Thời gian tuy không quá dài, chỉ vỏn vẹn 1 ngày nhưng đã để lại trong tôi thật nhiều cảm xúc. Dù là những người xa lạ chưa từng gặp nhau, nhưng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ với ngọn lửa soi sáng của Chúa Thánh Thần đã kết nối chúng tôi lại với nhau. Bắt đầu từ những trò chơi, tất cả mọi người đều chơi hết mình, dù không phải giáo xứ mình mà là giáo xứ bạn chơi thì mọi người vẫn ra sức cổ vũ hết mình cho các đội chơi trong sân, tinh thần gắn bó đoàn kết của những người trẻ Kitô giáo là vậy.  


“Bạn biết thứ làm tôi mong chờ nhất trong dịp giao lưu giới trẻ này là gì không?” Đó chính là thánh lễ thể hiện sự suy tôn trong tôn giáo mình. Thật vinh dự và hạnh phúc khi mọi người được gặp nhau, được tham dự thánh lễ, được cùng nhau hát, cùng nhau đọc kinh. Phải từ rất lâu rồi, tôi mới cảm nhận được thánh lễ ngoài trời sốt sắng và có nhiều bạn trẻ đến như vậy, tất cả những chia sẻ của cha Hạt đều để lại cho tôi rất nhiều lắng đọng khiến tôi biết và hiểu thêm nhiều điều về sứ mệnh của giới trẻ hôm nay - ''Giới trẻ Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ loan báo Tin Mừng''.


Kết thúc thánh lễ, một phần quan trọng không thể thiếu trong buổi giao lưu giới trẻ đó là phần trình diễn văn nghệ từ tất cả các bạn giới trẻ. Người ta nói thì quả không sai “tuổi trẻ tài cao” tất cả mọi người khi được thưởng thức các tiết mục hát, múa và cả phần đệm đàn guitar đều phải ngỡ ngàng và muốn lên hẳn sân khấu trình diễn cùng vì quá hay, quá xuất sắc. Những phần nhảy cử điệu về huynh trưởng, về người trẻ, từng câu từng chữ như thúc giục mỗi người chúng tôi hãy “đến vùng ngoại biên xa xôi” để truyền lửa đến với tất cả mọi người.


Thật đáng quý và thật vinh dự. Cảm ơn cha trưởng Hạt Phong Ý Giuse Phạm Văn Quế, cảm ơn quý cha phó, quý thầy, quý sơ đã tạo cơ hội cho tất cả chúng con được gần nhau và gắn bó hơn, được là những người trẻ biết hy sinh, biết phục vụ nhà Chúa ngày một nhiều hơn. Không thể không kể đến công lao to lớn của những người cộng tác của hết mọi thành phần trong giáo xứ, giáo hạt Phong Ý, đó là: Hội đồng mục vụ giáo xứ, ban truyền thông, ban ẩm thực, những người thầm lặng giúp đỡ cách này cách khác cho buổi giao lưu này. Tất cả đã tạo nên buổi giao lưu gặp gỡ giới trẻ thật tuyệt vời và thành công.
Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!
Huynh trưởng GIáo xứ Phong Ý